สุริยคติกาล วันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล  ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 10 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.02 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์  เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-06.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.08-17.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 17.55-19.44 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 19.45-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก เมื่อเงินจะหมดก็คร่ำเคร่งหาใหม่ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ จะมีสติมีความยับยั้งชั่งใจ มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการเดินทางเข้าวัดทำบุญ ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีงานใหม่ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ มีความเคร่งครัดในการใช้สอยโดยประหยัด การงานคล่องตัวยุ่งมากจนมีเวลาน้อย วางแผนปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย คนในบ้านมักไม่ลงรอยกัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ได้ของอันพึงใจ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง แสวงหาความยุติธรรมด้วยกฎหมาย เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี ปรับปรุงบ้านเรือนและหรือสำนักงาน คนรักใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ประสบความสำเร็จด้านการงาน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด มีลาภผลจากการทำงานและการเสี่ยง ยอมเสียสละบางอย่างให้แก่คนรัก จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ออกงานสังคม การงานดีขึ้น คนทางไกลมาหา การเงินดีขึ้น รายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ระวังคำพูด ความรักไม่ค่อยราบรื่น บ้านเรือนไม่มีความสงบ มักมีปัญหาความไม่ปกติสุขเกิดขึ้นเนือง ๆ เพื่อนชักจูงออกนอกทาง ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน เงินหมดก็ต้องเพียรพยายามหาใหม่ ดูสดใสร่าเริงขึ้น มีปัญหาเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน พรรคพวกและเพศตรงข้าม ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท เงินทองหมุนเวียนไม่หยุดหย่อน กิจการดีขึ้น การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ เพื่อนฝูงทำให้ช้ำใจ ได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี เดินทางไปสถานที่สำคัญเข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส จากครอบครัวคนรัก.