“FIFA Online 4” เกมฟุตบอลยอดฮิตในไทย จะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น “FC Online” หลังใช้ชื่อมาอย่างยาวนานกว่า 5 ปี ถึงเวลาที่ทุกคนจะเข้าสู่โลกใบใหม่ โดยทาง FC Online ได้สุดยอดนักเตะของทวีปเอเชีย “ซนเฮืองมิน” รับบทแบรนด์แอมบาสเดอร์ และได้ลิขสิทธิ์ต่างๆ อาทิ 19,000+ นักเตะ, 700+ ทีม, 100+ สนาม และ 30+ ลีกที่อยู่ในกรรมสิทธิ์ของเกม และในแต่ละทีมยังมีแอมบาสเดอร์ประจำทีม เช่น

แมนฯ ซิตี – เออร์ลิง ฮาลันด์ และ แจ็ค กรีลิช
ทอตแนม ฮอตสเปอร์ – ซนเฮืองมิน
เชลซี – เอ็นโซ เฟร์นานเดซ
เรอัล มาดริด – จู๊ด เบลลิงแฮม และ วินิซิอุส จูเนียร์
ลิเวอร์พูล – เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ดีโอโก โชตา
ดอร์ตมุนด์ – ยุสซูฟา มูโกโก
ยูเวนตุส – เฟเดริโก เคียซา

นอกจากเปลี่ยนชื่อแล้ว ยังเตรียมจัดศึกอีสปอร์ตคครั้งใหญ่ครั้งแรกของเกม FC Online ในงานมหกรรมเกม G-STAR ณ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย. ในชื่อว่า “EA SPORTS FC PRO FESTIVAL 2023” สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกสำหรับผู้เล่นสมัครเล่นเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกันอินฟลูเอนเซอร์ และผู้เล่น Esports มืออาชีพ จะเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน ถึง ตุลาคมใน 4 ประเทศ ไทย เวียดนาม จีน และเกาหลี

EA SPORTS FC Pro Festival เริ่มต้นด้วย “Leagues Challenge” ในวันแรก ทีมที่เป็นตัวแทนของ Premier League, LALIGA, Bundesliga and Ligue 1 Uber Eats จะประกอบด้วยเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่แฟนๆ ชื่นชอบ และผู้เล่นสมัครเล่นอันดับต้นๆ จากเกาหลี จีน ไทย และเวียดนาม แข่งขันกัน 4 ประเทศอย่างน่าตื่นเต้น

ในวันที่ 2 จะได้เห็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่เข้มข้น โดยแต่ละประเทศจะประกอบด้วยผู้เล่น 2 คน แต่ละคนแข่งขันกันเพื่อครองตำแหน่งแชมป์ FC Pro All Star Champion คนแรก

ในครั้งนี้ อินฟลูเอนเซอร์จากไทยทั้งหมด 4 ท่าน เป็นตัวแทนหัวหน้าของแต่ละลีก ในการแข่งขัน Leagues Challenge ประกอบไปด้วย

Premier League – เบ๊น อาปาเช่
LALIGA – เกมส์เอง
The Bundesliga – เจ๊ดำ
eLigue 1 Uber Eats – นิค NRsportsRadio

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกผู้เล่นจากทางบ้าน 4 คน เพื่อคว้าสิทธิเข้าร่วมงาน FC Pro Festival เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 6 กันยายนเป็นต้นไป

ในส่วนของทัวร์นาเมนต์การแข่งขันคัดเลือกโปรเพลเยอร์ จะเป็นการกลับมาของทัวร์นาเมนต์การแข่งขันเดี่ยวระดับโปรเพลเยอร์ จากผู้เล่น Super League Season 6-8 กว่า 40 คน เพื่อค้นหาผู้เล่นอันดับ 1 และ 2 ของประเทศไทย ไปเป็นตัวแทนนักแข่งอาชีพในงาน FC Pro Festival เริ่มแข่งขัน 14 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะมีการอัปเดตต่อไป.