RoV Pro League 2023 Winter สัปดาห์ที่ 3 “เจ้าหมู” Bacon Time (BAC) ยังคงฟอร์มดีต่อเนื่อง ครองที่ 1 แบบไร้พ่ายมา 3 สัปดาห์ติด แถมยังทำคะแนนหนีห่างอันดับ 2 ไปถึง 2 แต้ม ทางด้าน Talon (TLN) ที่ฟอร์มไม่เข้าร่องเข้ารอยในสัปดาห์ก่อน ๆ ก็ได้คัมแบ็กเก็บแต้มไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ทว่ายังไม่สามารถวางใจได้ เพราะแต้มรวมยังคงเท่ากับ Buriram United Esports (BRU) และ B Esports x Hydra (BHD) ขณะที่ eArena (EA) อยู่ในสภาวะวิกฤต เนื่องจากยังไม่สามารถเก็บแต้มได้เลย แม้จะลงแข่งไปแล้วถึง 5 แมตช์ในฤดูกาลนี้

Bacon Time (BAC) ยังครองอันดับ 1 อย่างเหนียวแน่นมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล และในสัปดาห์ที่ 3 ก็เก็บแต้มเพิ่มไปจาก B Esports x Hydra (BHD) ด้วยคะแนน 3-2 และจาก eArena (EA) ด้วยคะแนน 3-1 ทำให้ครองสถิติไร้พ่ายไว้ได้ และทิ้งห่างอันดับ 2 ไปถึง 2 แต้ม

“เหยี่ยวแดง” Talon (TLN) ยังคงทะยานไต่อันดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จากอันดับ 3 มาเป็นอันดับ 2 ในสัปดาห์นี้ ด้วยการระเบิดฟอร์มเก็บ 2 แต้มเต็ม ในแมตช์ที่พบกับ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ด้วยคะแนน 3-2 และ Valencia CF Esports (VCF) ด้วยคะแนน 3-1

ด้าน “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports (BRU) ยังคงทำผลงานดีต่อเนื่อง เก็บ 2 แต้มเต็ม จากการเอาชนะ King of Gamers Club (KOG) ไปด้วยคะแนน 3-0 และ eArena (EA) ด้วยคะแนน 3-1 ทำให้มี 4 แต้มเท่ากับ Talon (TLN) ครองอันดับ 3 บนตาราง

ขณะที่ทีมมาแรง B Esports x Hydra (BHD) สามารถเก็บ 1 แต้มจาก eArena (EA) ด้วยคะแนน 3-1 ก่อนเสียแต้มให้ Bacon Time (BAC) และ PSG Esports (PSG) ไปอย่างน่าเสียดาย แม้คะแนนรวมจะยังคงเท่ากับ Talon (TLN) และ Buriram United Esports (BRU) แต่ก็ตกจากอันดับ 2 มาเป็นอันดับ 4 ในสัปดาห์นี้ เพราะมี GD ที่ตามหลังอยู่

ส่วน “ค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports (VCF) ก็ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 5 ได้ในสัปดาห์นี้ โดยเก็บ 2 แต้มจาก PSG Esports (PSG) ด้วยคะแนน 3-0 และ THAI FIGHT PATHUM (TFP) 3-0 ก่อนจะไปเสียแต้มให้ Talon (TLN)

ฝั่ง “วัยรุ่นปารีส” PSG Esports (PSG) ยังคงอยู่ที่อันดับ 6 เช่นเดิม จากการพ่ายแพ้ให้กับ Valencia CF Esports (VCF) ก่อนจะเก็บ 2 แต้มคืนมาได้จาก King of Gamers Club (KOG) ด้วยคะแนน 3-1 และ B Esports x Hydra (BHD) ด้วยคะแนน 3-1

ทาง “อินทรีดำ” King of Gamers Club (KOG) ยังไม่สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้เลยในสัปดาห์นี้ เนื่องจากแพ้ให้กับ Buriram United Esports (BRU) และ PSG Esports (PSG) ทำให้หล่นจากอันดับ 5 มาอยู่ที่อันดับ 7 ของตาราง

ฝ่าย eArena (EA) และ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ยังคงล้มเหลวในการเก็บแต้มแรกของฤดูกาลนี้ ทำให้ยังคงค้างอยู่ที่อันดับ 8 และ 9 ตามลำดับ

ส่วน 5 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 3 หรือ Team of the Week ได้แก่
ตำแหน่ง Dark Slayer Lane ได้แก่ PSG Ash
ตำแหน่ง Jungle ได้แก่ BAC AlmondP
ตำแหน่ง Mid lane ได้แก่ BRU Nunu
ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ได้แก่ TLN Erez
ตำแหน่ง Support ได้แก่ TLN Difoxn

ในสัปดาห์ที่ 4 ยังมีการแข่งขันที่น่าจับตามองอีกมากมาย วันศุกร์ที่ 8 ก.ย. 2566 Bacon Time (BAC) พบกับ PSG Esports (PSG), วันเสาร์ที่ 9 ก.ย. 2566 Talon (TLN) ดวล B Esports x Hydra (BHD) และยังเป็นการพบกันของ Ipogpro กับเพื่อนร่วมทีมเก่าอีกด้วย ต้องมาวัดกันว่าใครจะเป็นผู้ชนะในแมตช์นี้, วันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย. 2566 แมตช์ระหว่าง Buriram United Esports (BRU) และ Valencia CF Esports (VCF) ที่ต้องพยายามเก็บแต้มเพื่อเป็น 4 อันดับแรกของตารางให้ได้ ในสถานการณ์ที่ทุกทีมคะแนนไล่เลี่ยกันหมด คะแนนแค่ 1 แต้มอาจหมายถึงโอกาสเข้ารอบ Championship ต้องมาลุ้นกันว่าใครจะเป็นฝ่ายได้แต้มสุดล้ำค่านี้ไป

ชมถ่ายทอดสดได้ทาง Facebook: Garena RoV Tournament, Garena RoV Thailand และ Youtube: Garena RoV Thailand