เมื่อวันที่ 6 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก @aom_aom1123 โพสต์คลิปพบงูประหลาด มีสีแดงสดทั้งตัวกำลังเลื้อยเข้าไปในป่า โดยระบุข้อความในคลิปบอกว่า “น้องงูสีสวยมาก บังเอิญเจออยู่วัดป่าภูทับเบิก ไม่รู้ว่าคืองูอะไร ทีนี้ก็ว้าวุ่นเลย” พร้อมระบุข้อความว่า “งูสีแดง แต่ไม่รู้เป็นงูอะไร #ว้าวุ่นเลยทีนี้”

หลังโพสต์ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เพราะไม่เคยเห็นงูมีสีแดงสดทั้งตัวลักษณะนี้ โดยส่วนใหญ่คอมเมนต์ถามกันว่ามันคืองูพันธุ์อะไรกันแน่ ขณะที่บางคนเข้ามาบอกว่า “น้องน่าจะเป็นงูปล้องหวายขวั้นดำ/ปล้องดำ ค่ะ เป็นงูมีพิษ น้องเลยเลื่อยเบาๆ ฉบับงูมีพิษ ถ้าเทียบก็ส่วนประกอบพิษคล้ายงูเห่าค่ะ (แต่พิษเบากว่านิดหน่อย) บางคนบอก น้องน่าจะเป็นงูปล้องหวายขวั้นดำ/ปล้องดำ ค่ะ เป็นงูมีพิษ น้องเลยเลื่อยเบาๆ ฉบับงูมีพิษ ถ้าเทียบก็ส่วนประกอบพิษคล้ายงูเห่าค่ะ (แต่พิษเบากว่านิดหน่อย)” บางคนบอกว่า “เมื่อวานเจอสีฟ้ามาวันนี้สีแดงมีแต่สวยๆๆแต่มีพิษร้ายแรงทั้งนั้นเลย” และ “เมื่อวานเจอสีฟ้ามาวันนี้สีแดงมีแต่สวยๆๆแต่มีพิษร้ายแรงทั้งนั้นเลย”

เมืองไทยก็มี! ดาบตำรวจโรงพักสองพี่น้อง โชว์เคยจับ ‘งูนางฟ้า’ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีการแชร์ข่าว เพจเฟซบุ๊กข่าวต่างประเทศ โพสต์ภาพ งูสีฟ้า กำลังเลื้อยอยู่บนพื้นหญ้า จนกลายมาเป็นที่สนใจชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เนื่องจากดูสวยแปลกตา ต่อมาภายหลังได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาเฉลยว่า งูสีฟ้าตัวดังกล่าว คือ งูทิฟฟานี่บลู เป็นงูหายาก โอกาสเจอที่ตัวใหญ่ขนาดนี้เรียกว่าเป็นหนึ่งในล้าน ขณะที่อีกรายได้อธิบายว่า งูตัวดังกล่าวคือ งูเขียวที่ขาดเม็ดสีเหลือง ซึ่งงูสีนี้ยากที่จะรอดชีวิตในป่า กระทั่งมีดาบตำรวจท่านหนึ่งของไทยออกมาเปิดเผยว่าเคยเจองูสีฟ้าและจับมาดูก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติไปเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา

@aom_aom1123

งูสีแดง แต่ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร #ว้าวุ่นเลยทีนี้

♬ Hua Ror Tee Lhang – Mama Blues

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ ติ๊กต็อก “@aom_aom1123”