เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 73 ปี ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีปัญหาอย่างมากเรื่องการแข็งตัวในบางครั้ง ตอนนี้เป็นประจำแถมมาด้วยการหลั่งไวซ้ำเข้าไปอีก พยายามแก้ไขด้วยการออกกำลังกายแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น เพิ่งไปตรวจเลือดมา น้ำตาล 138,คอเลสเตอรอล 210, ไตรกลีเซอไรด์ 200, พีเอสเอ 1.2 และเทสโทสเตอร์โรน 1.5 หมอแนะนำให้คุมอาหารและออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งการคุมอาหารและออกกำลังกาย จะแก้ไขปัญหาที่เป็นอยู่ได้หรือไม่อย่างไรและจะต้องเสริมฮอร์โมนเพิ่มอีกหรือไม่ ต้องกินยาเสริมช่วยในการแข็งตัวด้วยหรือเปล่า อยากได้คำแนะนำจากคุณหมอโอ ช่วยชี้แนวทาง

ด้วยความนับถือ
สุมิตร 73

ตอบ สุมิตร 73

อาการอ่อนตัว ตามด้วยหลั่งไวในชายวัย 70 ปีบวกบ่งชัดถึงวัยทอง ความแข็งตัวลดลงจนสอดใส่ไม่ได้แถมยังหลั่งไวอีก ชายวัยขาดฮอร์โมนมักจะนอนกรนสลับกับนอนไม่สนิทตื่นบ่อยทำความรำคาญให้ฝ่ายหญิง คุณมีปัญหาหลายอย่างรุมอยู่ น้ำตาลก็สูง ไขมันก็สูง ฮอร์โมนชายก็ต่ำ การแข็งตัวก็ลด ครบสูตรเรียกว่าเอ็มเอส (MS)ย่อมาจากคำว่าเมตาบอลิก ซินโดรม(Metabolic Syndrome) เรียกว่าคุณรวมกลุ่มอาการของจุดอ่อนและสารพิษจากอาหารทุกชนิดสะสมไว้ในร่างกายอย่างครบถ้วน ปกติวัยเกิน 40 ปี ก็ต้องระวังดังนี้ระวังไม่ให้ไขมันในเลือดสูงเกินกว่าค่าปกติ เช่นห้ามเกิน 200 มก. หากได้ 150 มก. ก็ยิ่งดี ค่าน้ำ????ตาลแอบแฝงในเลือดห้าม
เกิน 6 หากเกินก็ต้องรักษาเบาหวานอย่างเคร่งครัด หากวัยเกิน40 ปี เริ่มมีอาการหงุดหงิดง่ายนอนไม่หลับสมาธิไม่แม่นยำ????
การแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลงให้รีบตรวจเลือดหาค่าฮอร์โมนชายด่วน โดยเฉพาะชายกลุ่มที่สมรรถภาพทางเพศลดลงมีการแข็งตัวไม่ได้นานพอตลอดการมีเพศสัมพันธ์การสอดใส่ทำไม่ได้ ให้รีบตรวจฮอร์โมนชายเทสโทสเตอร์โรนโดยด่วนเพราะอาการฟ้องว่าขาดฮอร์โมนชายแน่นอน หากละเลยยิ่งชายวัยเกิน 70 ปี ถ้าไม่สนใจทางเพศแล้วคือหมดท่าแล้ว กระดูกสันหลังกระดูกแขน ขา จะเปราะบาง หักง่าย

ปัจจุบันมีฮอร์โมนชายชนิดฉีด ชนิดเจลทาช่วยเสริมเพิ่มฟื้นคืนฮอร์โมนชายให้แบบง่าย ๆ ช่วยให้เพิ่มระดับฮอร์โมนชายจากระดับ 2-3 ขึ้นเป็น 5-6 ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วแล้ว การแข็งตัวจะฟื้นคืนมา เมื่อควบคุมอาหารส่วนเกินได้ คุณยังต้องเพิ่มฮอร์โมนให้ถึงระดับแล้วก็ไม่จำเป็นต้องใช้ยาเฉพาะกิจเช่นที่เคยใช้ การบริหารกล้ามเนื้อเพศแบบ 4/1 จะช่วยเพิ่มความดันโลหิตที่ลำตัวอวัยวะเพศให้สูงขึ้นจนเท่ากับความดันโลหิตของแขน ช่วยการแข็งตัวได้ดี ใช้เวลาบริหารทุกวัน ในขณะอาบน้ำ ก็ได้หรือก่อนนอนหลับ
หรือก่อนหลับนอนก็ได้ เป็นประโยชน์มากที่ช่วยความแข็งได้แบบธรรมชาติ ขอให้หมั่นบริหารทั่วร่างกายและเฉพาะส่วน จะประสานความแข็งแรงทางเพศได้ดีเยี่ยมจะเป็นชายสูงวัยที่ให้ความสุข ฝ่ายหญิง ได้ทุก วัน 30 นาทีโดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้น เป็นชายในฝันมากกว่าชายหนุ่มที่หลั่งเร็วแล้วไม่รักษา

——————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51