สุริยคติกาล วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ตก เวลา 06.05 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง มีหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรจะวางแผนการใช้จ่ายไว้ล่วงหน้า มีความจำเป็นเร่งด่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้อื่น มีโชคลาภ ผู้ใหญ่ยกย่องบูชาช่วยเหลือ ต้องใช้ความรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครก็ควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน มีงานที่เสี่ยงเข้ามาให้ทำจึงไม่ควรประมาท คนรักจะแสดงท่าทีแปลก ๆ ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก จะมีปัญหากับคู่ครอง มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด มีเพศตรงข้ามที่แตกต่างจากตนเข้ามาพัวพัน มีการเดินทางและคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ผู้ใหญ่จะให้โทษ มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี ต้องใช้ความเพียรพยายาม การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด ควรรอบคอบเรื่องการเงินให้ดี อย่าไว้ใจคนที่เพิ่งรู้จักที่ไม่รู้เบื้องหลังความเป็นมา คอยให้คำปรึกษาหารือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด มีโชคลาภจากการเสี่ยง และผลงานประจำที่ท่านทำอยู่ ทำให้มีทรัพย์สินมากขึ้น คนรักรุมกันเอาใจใส่ทำให้เกิดความสัมพันธ์อันดีต่อกันมากขึ้น มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด จะโชคดีเรื่องการเงินเพราะมีรายได้เข้ามาหลายทาง มีความเคร่งเครียดในการทำงาน ควรพักผ่อนให้เพียงพอ โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ความรักดำเนินไปได้ด้วยดี มีการช่วยเหลือซึ่งกันและมีผลประโยชน์ร่วมกัน โชคดีด้านการงานก่อน แล้วมีทุกข์ตามมาในภายหลัง การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุดและจะมีความสุขดีขึ้น