หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศออกมาแล้วว่าไฟต์ต่อไปของ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักมวยไทย จะเป็นการขึ้นชกกติกาคิกบ็อกซิ่งกับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ในวันที่ 9 ก.ย. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน ล่าสุดสถานการณ์ของมวยคู่นี้ ก็ดูท่าจะทวีความเดือดขึ้นไปอีกขั้นแล้ว

สำหรับไฟต์ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ จะเป็นการชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบ 3 ยก แต่ละยกมีการเปิดผลคะแนนให้ทราบตามกฎของ RWS รวมถึงบันทึกลงสถิติอาชีพของทั้งคู่ด้วย และเป็นการเจอกันครั้งแรกของนักมวยทั้งสองคน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนักมวยมากประสบการณ์ระดับตำนานของวงการคิกบ็อกซิ่ง

ในส่วนของดราม่าครั้งล่าสุด ได้เกิดขึ้นเมื่อทางด้าน คิโดะ เริ่มก่อสงครามประสาท ด้วยการโพสต์คลิปเป็นข้อความถึงบัวขาวว่า ไฟต์นี้จะเป็นการชกจริง เจ็บจริง ซึ่งเป็นการเหน็บแนมถึงเรื่องที่ไฟต์ทั้ง 3 ไฟต์ ของบัวขาวใน RWS ก่อนหน้านี้ เป็น exhibition fight ที่ไม่มีผลการตัดสินทั้งหมด

เท่านั้นยังไม่พอ คิโดะ ยังได้ยืนยันมาชัดเจนด้วยว่า ไฟต์นี้เขาจะชกให้เต็มที่ที่สุด ไม่มีออมมือหรือเกรงใจใดๆ แน่นอน เพราะเป้าหมายสูงสุดที่อยากจะทำก่อนแขวนนวมก็คือการเป็นนักมวยญี่ปุ่นคนที่สาม ที่สามารถเอาชนะบัวขาวได้ ต่อจาก มาซาโตะ โคบายาชิ และ โยชิฮิโระ ซาโตะ เนื่องจากในอดีตบัวขาว เคยมาสร้างชื่อและปราบมวยดังของญี่ปุ่น จนมีชื่อเสียง นอกจากนี้ คิโดะ ยังมองว่าชัยชนะของเขาเหนือบัวขาว จะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่เหนืออีกสองตำนานด้วย เพราะเขาจะถือเป็นคนแรกและคนเดียวเลยที่บุกมาเอาชนะบัวขาว ได้ถึงที่เมืองไทยอีกด้วย

ทางฝั่งของ บัวขาว ที่ได้ชมคลิปดังกล่าวถึงกับหัวเราะแยกเขี้ยว และได้โพสต์ข้อความตอบโต้กลับไปยัง คิโดะ ให้พยายามเก็บอาการหน่อย อย่าเพิ่งฝันว่าตัวเองจะสร้างตำนานบทใหม่ไปเลย

“ใจเย็นก่อนนะคิโดะคุง อย่าเพิ่งออกตัวแรง คุณบอกจะเป็นคนญี่ปุ่นที่มาเก็บผมเป็นคนที่สาม แต่อย่าลืมละกันนะว่า ตลอดอาชีพของผม ผมชนะคนญี่ปุ่นมาแล้วกี่คน 9 กันยา เดี๋ยวรู้กัน” บัวขาว โพสต์ลงเฟซบุ๊ก

ก่อนหน้านี้ บัวขาว เคยขึ้นชกกับนักมวยญี่ปุ่นมาทั้งสิ้น 19 ครั้ง แบ่งเป็นการชนะ 16 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น โดยมีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียว ที่ไฟต์ของเขากับ คิโดะ ในวันที่ 9 ก.ย. นี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ตำนานนักมวยไทย วัย 41 ปี ได้ขึ้นชกกับนักมวยจากแดนอาทิตย์อุทัย เพื่อประกาศศักดาว่า เขาคือที่สุดของยุคสมัยอย่างแท้จริง

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศ และเขตการปกครองทั่วโลก