เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับคนที่ซื้อรถมือ 2 ต้องเช็กดีๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ ไม่งั้นอาจเจอเหมือนเคสของสาวรายนี้ เจ้าของบัญชีผู้ใช้ Tiktok@tonggg2540 ได้โพสต์คลิปพร้อมภาพ หลังออกรถมือ 2 รุ่น ที่ตัวเองชอบ แต่ใช้ไปได้แค่ 2 อาทิตย์ ก็เริ่มเจอปัญหา ทั้งปุ่มกระจกแตกออกมา ตัวล็อกหลุดออกมาทั้งแผง แถม 3 อาทิตย์แรก ฝนตกน้ำท่วมทั้งคัน ต้องส่งซ่อมแล้วซ่อมอีก จนเธอบอกว่าอยากคืนรถเลยทีเดียว

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “มันดีๆ แต่คิดดีๆ อุทาหรณ์ออกรถมือสอง…เมื่อฉันออกรถมือสองรุ่นที่ชอบ 2 อาทิตย์แรก ปุ่มกระจกขึ้นแตก 3 อาทิตย์ ตัวล็อกหัก ฝนตกอยู่ดีๆ มีน้ำเข้าครั้งที่ 1 ร้านที่ออกซ่อมให้ครั้งที่หนึ่ง ใช้เวลา 2 อาทิตย์ ครั้งที่ 2 ยังไม่หาย ร้านซ่อมอีก 2 อาทิตย์กว่า ครั้งที่ 3 ฝนตก เป็นอีกร้านซ่อมให้ ท้อแบบตัวแม่อยากคืนรถ”

นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ยังได้เข้ามาตอบเพิ่มเติมว่า ความโชคดีคือทางร้านที่ขายรถให้เธอ รับผิดชอบในการซ่อมให้ทั้งหมดจนหมดปัญหาต่างๆ แต่กว่าปัญหาจะคลี่คลาย ก็ต้องแลกมาด้วยรอยต่างๆ เต็มรถ ทำเอาเจ้าของโพสต์ถึงกับเซ็งไปเลย

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การซื้อรถยนต์มือสองกันมากมาย ทั้งบอกวิธีการเช็กประวัติการซ่อมและเลือกร้านให้ดีๆ ก่อนตัดสินใจซื้อรถอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok@tonggg2540