ศึกฟุตบอลไทยลีก 2023-24 ผ่าน 3 นัดแรก เข้าสู่ช่วงเบรกฟีฟ่าเดย์ ซึ่งในเรื่องการถ่ายทอดสดนั้น ฤดูกาลนี้ปล่อยสัญญาณไปทาง ทรูไอดี, 3BB และ AIS PLAY มีการขายแพ็กเกจ รายเดือน 59 บาท และเหมาตลอดฤดูกาล 500 บาท รายได้จากการขายแพ็กเกจ หักให้ช่องถ่ายทอดสด 10 เปอร์เซ็นต์ แล้วนำมาแบ่งกันในทีมไทยลีก
หลังจบ 3 นัดแรก คณะทำงานไทยลีก ได้ประชุมสรุป ซึ่งหลังการประชุม นายธัญญะ วงศ์นาค โฆษกคณะทำงานไทยลีก กล่าวว่าที่ประชุมได้สรุปยอดใน 3 สัปดาห์แรกของการแข่งขัน ไทยลีก 2023-24 มียอดผู้ชมในสนามมากขึ้นกว่าฤดูกาลก่อนประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกัน ในเรื่องการถ่ายทอดสด แพลนบี แจ้งตัวเลขของการซื้อโค้ดชมฟุตบอล ไทยลีก แบ่งเป็น 3 สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ซื้อเหมาทีมละ 20,000 โค้ด รวม 60,000 โค้ด และจากการที่แต่ละสโมสรช่วยกันขายได้เกือบๆ 70,000 โค้ด เท่ากับว่ามีการซื้อโค้ดไปแล้วประมาณ 130,000 โค้ด อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังต้องการให้ซื้อโค้ดเพิ่ม โดยตั้งเป้าไว้ที่ขายได้อีก 50,000 โค้ด เพื่อให้แต่ละสโมสรได้เงินสนับสนุนประมาณ 10 ล้านบาท
นายธัญญะ กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันพบว่า มีการรับชมแบบเถื่อนหรือผิดลิขสิทธิ์ สถิติระบุว่ามีมากถึงเกือบ 400,000 วิว ดังนั้นโจทย์คือจะทำอย่างไรให้คนกลุ่มนี้หันมาซื้อโค้ดเพื่อรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ อาจออกแคมเปญหรือปรับกลยุทธ์ใหม่ เรื่องนี้จะขอภาครัฐให้ช่วยจัดการเรื่องเว็บหรือลิงก์เถื่อนด้วย แม้รู้ว่ายากก็ตาม