เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมติดตามอ่านการตอบปัญหาและให้ความรู้ในเรื่องสมรรถภาพทางเพศผ่านทางเดลินิวส์มานานแล้วตั้งแต่ยังรับราชการอยู่ จนมาถึงวันนี้อายุ 68 ปีแล้ว พอมีปัญหาเรื่องการอ่อนตัวของอวัยวะเพศ มาประมาณ 7 ปี คือไม่สามารถร่วมเพศได้ พอสอดใส่ได้สักพักก็จะอ่อนตัวทุกครั้งไป ทั้งที่ร่างกายของผมก็แข็งแรงดี มีเพียงโรคประจำตัวคือความดันสูงและโรคหัวใจและเบาหวาน แต่ก็กินยาหลายตัวทั้งลดไขมัน ลดความดัน ลดน้ำตาลเป็นประจำจนไม่มีปัญหาอะไร แต่ตัวเองมีความต้องการทางเพศอยู่ ทำไมไม่สามารถปฏิบัติภารกิจได้เลย นึกถึงเดลินิวส์จึงใคร่ขอคำแนะนำจากคุณหมอโอ ถึงแนวทางในการแก้ไขปฏิบัติด้วย ปกติช่วงนี้ผมยังออกกำลังกายทุกเช้า
วันละ 15-30 นาทีเป็นประจำ

ด้วยความเคารพ
พัฒน์สุ 68

ตอบ พัฒน์สุ 68

ชายสูงอายุ ใกล้ 70 ปี ที่มีอาการของโรคเอ็นซีดีเอส (NCDs : Non-Communicable diseases)บางครั้งเรียกว่าโรคที่เราสร้างเองเนื่องจากโรคในกลุ่มนี้เกิดจากการใช้ชีวิตที่ไม่ถูกต้อง เช่นการไม่ออกกำลังกาย การรับประทานอาหารรสจัดเกินไป เช่น เค็มจัด หวานจัด มันจัด เป็นต้น คือมีสาเหตุจากเบาหวานหรือไขมันสูง จนเกิดความดันสูง โรคหัวใจ โรคไต ตามมาจากอาการน้อยไปหามากก็จะพบมีอาการลดลงของการแข็งตัว จนอ่อนตัวปวกเปียกเหลืออวัยวะเพศเพื่อใช้ปัสสาวะอย่างเดียว ปัสสาวะทั้ง ๆ ที่กล้ามเนื้อเพศอ่อน หดตัวทำให้ปัสสาวะไม่พุ่งแต่กลับปัสสาวะ เลอะเทอะ ล้วนเกิดความทุกข์ช้ำใจกับอดีตที่เคยแข็งแรงปวดปัสสาวะทีไรกล้ามเนื้อเพศจะขยายยืดตัวเต็มที่ปัสสาวะพุ่งแรงทำให้ลำพองใจ มั่นใจคึกคักตลอดเวลา

แต่อดีตก็คืออดีต วัย 68 ปี สมัยนี้ยอมรับว่าชายสูงวัยคือผู้ที่ทำประโยชน์แก่สังคมส่วนรวมมีคุณค่าสูงแก่ครอบครัว สามารถนำประสบการณ์ชีวิตนำความชำนาญมาให้ความรู้ดี ๆ แก่สังคมได้ หากมีความสุขทางใจมีกำลังใจก็สามารถทำตัวให้มีคุณค่าให้กำลังใจต่อผู้อื่นต่อไปได้อีกนานหลายปี โรคความดันโลหิตและโรคหัวใจมีสาเหตุจากปัญหาเส้นเลือดตีบมีการหดตัวมากกว่าขยายตัว การหมุนเวียนโลหิตติดขัด การคั่งของเลือดจึงลดลง กล้ามเนื้อเพศขาดการคั่งของโลหิตทำให้ไม่มีการพองตัวของกล้ามเนื้อเพศ อวัยวะเพศจึงอ่อนตัวจนสอดใส่ให้ความสุขทางเพศแก่ตัวเองและฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ ตามสถิติพบว่า 80% ของชายอีดีทั้งสูงวัยและหนุ่มวัย 40 ปี จะขอซื้อยากินเสียส่วนมากขอลองยาเอง ขอลองยาตามเพื่อนแนะนำ จะเป็นจะตายยังไงไม่สนใจชอบลองก่อน จึงมีอันตรายจากการไม่ได้รักษา

สาเหตุมากมายที่มีอยู่ไม่ได้แสดงออก ไม่ได้ถูกตรวจเลยคิดว่าไม่มีปัญหาไม่มีพิษมีภัย เช่น พังผืดกล้ามเนื้อก้อนเนื้องอกอันตรายของกล้ามเนื้อเพศ มะเร็งต่อมลูกหมากและโรคฮอร์โมนชายต่ำจนมีอาการแข็งตัวไม่พอ ปกติอาการอีดีหากกินแป้งที่ไม่ใช่ยาก็จะฟื้นได้ชั่วคราว 30% จึงเข้าใจผิดไปว่ายาตัวนี้ดีเลยบอกต่อกับเพื่อน ว่ายาตัวนี้ดีเป็นคำเล่าลือกันไป ทางจดหมาย โทรศัพท์จะแนะนำยาไม่ได้ แต่สามารถรักษาได้หากมาพบกันแล้วได้รับ

โรคตามอาการที่พบส่วนด้านการแข็งตัวเพื่อร่วมเพศ น่าสงสารที่เสียเวลา จากอายุ 68 ปี อ่อนตัว 7 ปี เป็นการทรมารฝ่ายหญิง น่าสงสารที่สุด คล้ายกับอยากกินขนมหวานแต่ไม่กล้าซื้อกิน เรื่องเพศจะไม่มีการตรวจเพราะมีวิธีสอนให้ฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงร่วมเพศได้ทุกวัน 30 นาที โดยไม่ต้องกินยาก่อนร่วม ปลอดภัยสำหรับโรคหัวใจ ยิ่งคนไข้มะเร็งต่อมลูกหมากผ่าตัดแล้วร่วมเพศไม่ได้ก็ร่วมเพศได้ หลังฝึก 3 ครั้ง เสียดายเวลาที่จะมีความสุขกับฝ่ายหญิงมากและสงสารฝ่ายหญิงมากด้วย

————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51