ภาพประวัติศาสตร์…สำนักงานนายอำเภอฟูลตันเคาน์ตี รัฐจอร์เจีย เผยแพร่ภาพถ่ายหน้าตรงครึ่งตัวของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตามระเบียบการทำประวัติอาชญากรรมของสหรัฐ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2566 ซึ่งกลายเป็นภาพในกระแส และถูกนำไปใช้สร้างภาพล้อเลียน (meme) โดยชาวโซเชียลมีเดียจำนวนมาก (AFP)

หนีไฟป่า…อาสาสมัครแบกภาพวาดเชิงสัญลักษณ์ของพระแม่มารีและพระบุตร ออกจากอารามแห่งหนึ่งในเมืองอาคาร์เนส ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ขณะที่ไฟป่าเริ่มลุกลามเข้ามาใกล้ เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2566 (AFP)

เล่นให้เด็กมันดู…โรเบิร์ต ทรูฮีโย (ซ้าย) และ เคิร์ก แฮมเมตต์ (ขวา) สองสมาชิกในตำแหน่งมือเบสและลีดกีตาร์ของ ‘เมทัลลิกา’ วงเฮฟวี่เมทัลร็อกระดับตำนาน บนเวทีคอนเสิร์ตที่สนาม SoFi Stadium ในแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

มาแบบอลังการ… เบรนแดน เดอ ลาเฮย์ ศิลปินและดีไซเนอร์ชื่อดังชาวออสเตรเลีย ในชุดสะดุดสายตา ระหว่างเข้าร่วมชมการแสดงรอบปฐมทัศน์ของละครเพลง ‘มิสไซ่ง่อน’ ที่ซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์ กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

อาบแดดแบบฝรั่งเศส… ชาวปารีสสองราย กางเก้าอี้นอนอาบแดดอย่างสบายอารมณ์ โดยมีหอไอเฟลเป็นฉากหลัง เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2566 แม้ว่าฝรั่งเศสกำลังเผชิญหน้ากับภัยจากคลื่นความร้อนในปีนี้ ที่คาดว่ากินระยะเวลายาวนานในหลายพื้นที่ (AFP)

ความงามกลางสายฝน…กลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ไม่ย่อท้อ กางร่มสู้ฝนที่โหมกระหน่ำระหว่างเข้าชมความงามของ ‘ทัชมาฮาล’ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองอักรา ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2566 (AFP)

อัศจรรย์ธรรมชาติ…ภาพของสายฟ้าแลบที่ปรากฏเหนือหอนาฬิกาแห่งเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย อย่างพอดิบพอดี ในระหว่างที่ทั้งเมืองต้องเผชิญหน้ากับพายุลมและสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2566 (AFP)