เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ซึ่งเป็นเพจของ “ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน” นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง หลังได้ออกมาโพสต์เรื่องราวจากลูกเพจเกี่ยวกับการผ่าตัดเสริมหน้าอก 20 ปี ซึ่งพบว่า ซิลิโคนที่ใช้เสริมหน้าอก ถูกถอดออกจากการรับรองของ อย. ไทย โดยหมอแล็บแพนด้า ระบุว่า

“มีแฟนเพจเคยไปเสริมนมมานานแล้วครับ พอถอดออกมาก็เป็นอย่างที่เห็น เขาฝากเตือนมา ให้เช็กคลินิก เช็กหมอ เช็ก อย. ให้ดีๆ

สวัสดีค่ะ เสริมนมมาประมาณเกือบ 20 ปี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พอถอดซิลิโคนออกปรากฏว่าเป็นแบรนด์ที่ถูกถอด อย. จากไทยแล้ว คลินิกที่ทำก็เปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลแล้ว ข้อมูลหรือประวัติคนไข้ทางโรงพยาบาลก็ไม่มีแล้ว เพราะว่าเวลาผ่านไปนานมาก ถอดมาสภาพเป็นแบบนี้ค่ะ ฝากเตือนสาวๆ ด้วยนะคะ ทำตอนอายุ 23-25 ไปทำที่คลินิกแห่งหนึ่งโดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ “นพ.ฉัตรพล คงเฟื่องฟุ้ง” ศัลยแพทย์พลาสติกเฉพาะทาง Chatpon Kongfeangfung,MD ได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวด้วยว่า “ความจริงคือยี่ห้อไหนก็แตกได้ และเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งแตกตอนใส่, แตกระหว่างกลับไปใช้ชีวิต หรือแม้แต่แตกตอนมาแก้! ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้ก็ขอกล่อง ใบรับประกันซิลิโคนหมอกลับบ้านกันด้วยครับ และที่สำคัญอย่าดูที่ราคาถูกเกินไป ป.ล.แนะนำเช็กด้วยการซาวด์หรือแมมโมแกรม ทุก 1-2 ปี หลังผ่าไปแล้ว 5 ปีขึ้นไป”..

ขอบคุณภาพประกอบ : หมอแล็บแพนด้า