เปิดฤดูกาลใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว! สำหรับการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter ลีก RoV สูงสุดของไทย มาพร้อมเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท โดยฤดูกาลนี้มีสโมสรเข้าร่วมชิงชัยถึง 9 สโมสร ได้แก่

            1. Bacon Time (BAC)

            2. Valencia CF Esports (VCF)

            3. Buriram United Esports (BRU)

            4. eArena (EA)

            5. B Esports x Hydra (BHD)

            6. Talon (TLN)

            7. PSG Esports (PSG)

            8. THAI FIGHT PATHUM (TFP)

            9. King of Gamers Club (KOG)

                ซีซั่นนี้มาในคอนเซ็ปต์ “Fight for Passion” หรือการต่อสู้เพื่อสิ่งที่รัก ซึ่งคำว่า Passion ในการแข่งขันครั้งนี้ สื่อถึงความมุ่งมั่นที่จะได้รับชัยชนะ และการถูกขนานนามเป็นที่ 1 ของวงการ RoV ในประเทศไทย

                ในการแข่งขันเปิดสนามรอบเก็บคะแนนสัปดาห์แรก ทุกทีมต่างพร้อมใจกันระเบิดพลังโชว์สกิลแบบไม่มีใครยอมใคร เพื่อช่วงชิงพื้นที่บนตารางคะแนนให้อยู่บน Top 4

                Bacon Time (BAC) ยังคงฟอร์มแชมป์เก่า เก็บ 2 แต้ม ผงาดขึ้นไปรั้งหัวตารางได้ตั้งแต่สัปดาห์แรก แถมสมาชิกในทีมยังได้รับฉายา Team of the Week ไปครบทั้ง 5 ตำแหน่งอีกด้วย ขณะที่ Buriram United Esports (BRU) ตามมาเป็นอันดับที่ 2 จากการเสริมทัพด้วยออฟเลนใหม่อย่าง Littleboyz และกุนซือคนใหม่ที่ทุกคนคุ้นเคยอย่าง FirstOne ขณะเดียวกัน B Esports x Hydra (BHD) ก็ไม่น้อยหน้า สามารถเก็บแต้มจาก Thai Fight Pathum (TFP) มาได้ ทำให้มีคะแนนเท่ากับ Buriram United Esports (BRU) ขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตารางเช่นกัน

                สำหรับไฮไลต์ของการแข่งขันในสัปดาห์เปิดฤดูกาล คงไม่พ้นเกมแรกระหว่าง Bacon Time (BAC) พบกับ King of Gamers Club (KOG) โดย BAC เลือกหยิบฮีโร่ TeeMee ในตำแหน่งซัพพอร์ต ความพิเศษของฮีโร่ตัวนี้อยู่ที่สกิล 1 ที่เพิ่งปรับมาใหม่ในการอัปเดตล่าสุด นั่นคือเมื่อชาร์จสกิลจนเต็มและใช้โจมตีโดนศัตรู คูลดาวน์ของสกิลจะถูกรีเซ็ต ทำให้สามารถใช้สกิล 1 เพื่อสตั๊นศัตรู และสร้างจังหวะให้ทีมได้บ่อยครั้งยิ่งขึ้น บวกกับความสามารถเดิม ที่ช่วยเพิ่มเหรียญทองให้กับเพื่อนร่วมทีม ทั้งยังมีสกิลชุบชีวิตที่ใช้เปลี่ยนจังหวะของเกมได้ ซึ่ง BAC TaoX ก็ได้ใช้สกิลของ TeeMee ในการเปิดไฟต์และสร้างจังหวะให้เพื่อนได้เป็นอย่างดี ทำให้ BAC ชนะเกมแรกไปได้ และเอาชนะ KOG ไปด้วยคะแนน 3-0  

                ขณะที่คู่ของ B Esports x Hydra (BHD) กับ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน เมื่อ TFP สามารถเฉือนเอาชนะ BHD ไปได้ก่อนในเกมแรก จากการชนะไฟต์อันแสนดุเดือดในช่วงท้ายเกม ฝั่ง BHD ที่เสริมทัพมาด้วยผู้เล่นใหม่อย่าง G0dpp และ 1s1k ก็สู้ไม่ถอย สามารถพลิกกลับมาเอาชนะ TFP ด้วยคะแนน 3-1 เกม

                ทางคู่ปรับเก่าแก่อย่าง Buriram United Esports (BRU) กับ Talon (TLN) ก็ไม่น้อยหน้า เมื่อ BRU ได้ Littleboyz มาเสริมในตำแหน่งออฟเลน พร้อมด้วย FirstOne ที่หวนคืนสู่ปราสาทสายฟ้าในฐานะโค้ชของทีม แถมยังโชว์เฉียบดราฟต์ตัวละครแบบไร้แครี่ จนสร้างเสียงฮือฮาให้กับเหล่าแฟนๆ ทางด้าน TLN ก็ได้ปรับทัพใหม่เช่นกัน โดยการย้าย IPogPro มาเล่นในตำแหน่ง Jungle และ Difoxn ไปเล่นตำแหน่งซัพพอร์ต ทว่าฟอร์มการเล่นยังเข้ากันได้ไม่ดีนัก จึงทำให้ Buriram United Esports เอาชนะไปด้วยคะแนน 3-1 เกม

                สำหรับคู่เดือดในวันที่ 2 คงหนีไม่พ้นศึกรีแมตช์คู่ชิง ระหว่าง Bacon Time (BAC) พบกับ Valencia CF Esports (VCF) โดยเจ้าหมู Bacon Time ระเบิดฟอร์มแชมป์ออกนำไปก่อน 2-0 ทว่าในเกมที่ 3 VCF เสียท่าโดนตีป้อมแตกหมดทั้งสามเลนภายใน 10 นาทีแรก แต่ยังสามารถกันบ้านไว้ได้ และยื้อเวลาไปได้อีกถึง 10 นาที ก่อนพลิกกลับมาเอาชนะ BAC ไปได้อย่างเหนือความคาดหมาย ทางด้าน BAC ที่แม้จะโดนพลิกเกม และไล่ตามมาทันด้วยคะแนน 2-2 แต่ยังนิ่งและเก๋าพอ หยิบ Kaine มาเล่นในตำแหน่งซัพพอร์ตเป็นเกมแรกของลีก พร้อมทั้งหยิบ Superman มาแก้ทางตัวละคร Roxie และ Zip ทำให้สามารถปิดเกมเอาชนะ Valencia CF Esports ไปได้ในที่สุดด้วยคะแนน 3-2

                เตรียมพบกับความมันส์อย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ 2 กับการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 26 ส.ค. 2566 พบกับแมตช์ที่ 11 ทีม eArena (EA) ปะทะกับ Valencia CF Esports (VCF) แมตช์ที่ 12 Bacon Time (BAC) ดวล Buriram United Esports (BRU)

                ส่วนวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค. 2566 เตรียมมาเอาใจช่วย Talon (TLN) ปะทะ Bacon Time (BAC) ในแมตช์ที่ 15 แฟน ๆ ต้องมาลุ้นกันว่าทีมเหยี่ยวแดง Talon (TLN) จะสามารถเรียกฟอร์มกลับคืนมา หลังจากการปรับตำแหน่งภายในทีมได้หรือไม่

                พิเศษสุด ๆ สำหรับผู้ชมการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter เพียงรับชมผ่านช่องทาง ValorTV และร่วมกิจกรรมสะสมแต้ม ก็สามารถรับสกิน Legend และ Heroic ถาวรได้ฟรี

                ร่วมเชียร์การแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter สัปดาห์ที่ 2 ได้ทาง Facebook: Garena RoV Tournament และ Garena RoV Thailand, Youtube: Garena RoV Thailand.