สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งมณฑลเจ้อเจียง และเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ซึ่งอยู่ใกล้กัน ยกระดับการเตือนภัยสภาพอากาศในพื้นที่ "เป็นขั้นสูงสุด" โดยมีการระงับเที่ยวบิน ปิดโรงเรียน และระงับให้บริการระบบขนส่งมวลชนหลายเส้นทาง เนื่องจากแม้ไต้ฝุ่นจันทูอ่อนกำลังลงบ้างหลังพาดผ่านไต้หวัน แต่พายุยังคงมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 171 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
หญิงสาวเดินฝ่าพายุฝน ซึ่งเป็นอิทธิพลจากไต้ฝุ่นจันทู ในกรุงไทเป
ทั้งนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติผู่ตง ในนครเซี่ยงไฮ้ ระงับให้บริการเที่ยวบินทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางภายในหรือระหว่างประเทศ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ( 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) ส่วนท่าอากาศยานนานาชาติหงเฉียว ซึ่งเป็นสนามบินใหญ่รองลงมาของนครเซี่ยงไฮ้ ระงับให้บริการตั้งแต่เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 14.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย )
ขณะเดียวกัน ทางการมณฑลเจ้อเจียงเตือนภัยการเกิดน้ำทวมฉับพลันใน 9 เขต นอกจากนี้ ยังมีการระงับบริการที่ท่าเรือหนิงโป-โจวซาน ซึ่งเป็นท่าเรือที่มีความถี่ของการขนถ่ายสินค้าพลุกพล่านมากเป็นอันดับสามของโลก ตั้งอยู่ที่เขตเมืองหนิงโปและเมืองโจวซาน ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วย.

เครดิตภาพ : REUTERS