เรื่องราวระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เมสัน กรีนวูด ได้บทสรุปเสียทีนะครับ หลัง “ผีแดง” ประกาศแยกทางกับ “เจ้าไม้เขียว” ด้วยความเห็นพ้องต้องกันของทั้ง 2 ฝ่ายเรียบร้อย

            กรีนวูด ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด แบนยาวมาแล้ว 18 เดือน หรือ นับตั้งแต่ถูกจับกุมในข้อหาข่มขืน, ทำร้ายร่างกาย และแสดงพฤติกรรมบังคับขืนใจแฟนสาว เมื่อเดือนม.ค.ปี 2022 เป็นต้นมา

            ถึงแม้ท้ายที่สุด ดาวยิงวัย 21 ปี จะพ้นผิด แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่ได้ดึงกลับเข้าสู่ทีม เนื่องจากต้องการดำเนินการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นการภายในเสียก่อน

            กระทั่งล่าสุดหลังจากที่สืบสวนมานาน 6 เดือน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ข้อสรุปว่า กรีนวูด จะต้องย้ายไปจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้จะเชื่อว่า หัวหอกพ่อลูกอ่อน ไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาเมื่อพิจารณาจากหลักฐานที่พวกเขามีอยู่ในมือ

            แน่นอนว่า การตัดสินใจขับ กรีนวูด ออกจากสโมสรทำให้แฟนบอลผีแดงเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย

            ฝ่ายแรกเห็นด้วยกับการตัดสินใจของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะปักใจเชื่อว่า กรีนวูด ทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาเมื่อพิจารณาจากคลิปเสียง และภาพถ่ายที่หลุดออกมาว่อนสังคมออนไลน์ในช่วงก่อนหน้าที่เจ้าตัวจะถูกจับกุม

            ขณะที่อีกฝ่ายรู้สึกผิดหวังที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยอมให้โอกาส กรีนวูด อีกครั้ง ทั้งที่ตามกฎหมายของอังกฤษระบุเอาไว้ชัดเจนว่า “ทุกคนยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่ตัดสินว่ามีความผิด”

            ที่สำคัญ กรีนวูด และแฟนสาวคู่กรณี ก็กลับมาคืนดีกันแล้ว แถมยังมีลูกด้วยกันแล้วอีกต่างหาก

            กระนั้น เมื่อมองจากกระแสต่อต้านที่ค่อนข้างรุนแรง การขุดคุ้ยประเด็นนี้ไม่หยุดของสื่อโดยเฉพาะ ดิ แอธเลติก ที่แฉว่า ที่จริงแล้ว ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเปิดโอกาสให้ กรีนวูด กลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ต้องกลับลำเพราะมีแรงต้านจากทั้งภายใน และภายนอกสโมสร

  อีกทั้งยังมีนักการเมืองบางรายที่หยิบประเด็นนี้ไปเล่นเพื่อสร้างความนิยมให้กับตัวเองอีกด้วย ทำให้ ปิศาจแดง ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจำใจปล่อย เด็กสร้างที่อยู่กับพวกเขามาตั้งแต่ 7 ขวบ ออกไปจาก “โรงละครแห่งความฝัน” เพื่อรักษาภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของสโมสรเอาไว้

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า จะให้ความช่วยเหลือ กรีนวูด ในการมองหาต้นสังกัดใหม่อย่างเต็มที่ และมีโอกาสสูงที่จะเป็นสโมสรจากต่างแดน

ทว่าหากพิจารณากันให้ดีนี่น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย โดยเฉพาะกับ กรีนวูด และครอบครัวเพราะมันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่นอนหากจะปล่อยให้ลูกน้อยที่เพิ่งลืมตาขึ้นมาดูโลกเพียงไม่กี่เดือนต้องเติบโตขึ้นมาท่ามกลางสังคมที่ผู้คนส่วนใหญ่ทำตัวเป็นผู้พิพากษา และพร้อมจะรุมประณามผู้เป็นบิดาทั้งใน และนอกสนามแม้จะยังไม่ชัดเจนว่า คนคนนั้นทำผิดตามที่ถูกกล่าวจริงหรือไม่ก็ตาม.

แท ยอน