เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่า ในวันที่ 22 ส.ค. 66 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาประเทศไทย เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง เเละคาดว่าจะถูกนำตัวมาถึงยังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. จากนั้นจะนำตัวเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี ซึ่งห้องดังกล่าวจะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์และญาติของจำเลยเพียงเท่านั้น จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมรับฟัง เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัย เพราะในวันดังกล่าว ศาลฎีกายังนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกเป็นจำเลย

โดยศาลจะกำหนดพื้นที่ให้สำหรับโจทก์และญาติของคดีก่อสร้างโรงพัก ใช้พื้นที่ประตูด้านหลังฝั่งคลองหลอด ส่วนคดีของนายทักษิณ คาดว่าจะนำตัวเข้าทางประตูฝั่งสนามหลวง และจะอนุญาตให้สื่อมวลชนอยู่ด้านนอกรั้วศาลเท่านั้น จะไม่มีการถ่ายทอดภาพและสัญญาณสดจากห้องพิจารณาคดี แต่จะออกใบแถลงข่าวให้ภายหลังพิจารณาคดีเสร็จสิ้น

สำหรับสื่อมวลชนที่ไปติดตามข่าว สามารถถ่ายภาพและบันทึกภาพนอกรั้วศาล รวมถึงสามารถรายงานสดและไลฟ์สดได้นอกรั้วศาลเช่นกัน ส่วนสถานีโทรทัศน์ช่องใด จะนำรถโอบีไปจอด ให้จอดฝั่งสนามหลวงเท่านั้น และประสานกับ กทม.

เมื่อถามถึงรายละเอียดของคดี นายทักษิณ ว่า จะมีการนับโทษต่อเนื่องหรือไม่ นายสรวิศ กล่าวว่า ขึ้นอยู่ที่คำพิพากษาของศาลที่เคยได้อ่านไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งรายละเอียดของการพิจารณาคดี ทางศาลฎีกาได้เตรียมออกใบแถลงข่าวแจกต่อสื่อมวลชนในภายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันนี้มีรายงานว่า ในช่วงเช้าทางศาลฎีกาได้มีการประชุมภายในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย และในช่วงบ่ายจะประชุมกับทางตำรวจ.