ดาวตกกับทางช้างเผือก…ภาพถ่ายกลุ่มดาวตกขณะดิ่งลงสู่เบื้องล่าง โดยมีฉากหลังเป็นทางช้างเผือกบนท้องฟ้าเหนือเขตฟองแตนโบล ทางตอนใต้ของกรุงปารีส เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2566 (AFP)

เริ่มถดถอย… ภาพถ่ายจากมุมสูงเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2566 ของทะเลสาบ ‘เดดซี’ ทางตอนใต้ของอิสราเอล แสดงถึงพื้นที่ทะเลสาบที่เริ่มหดหายไปราว 1 ใน 3 ของที่มีอยู่เดิม และกลายเป็นทะเลสาบเกลือที่แห้งเหือด (AFP)

ยังมีสายรุ้ง… ภาพถ่ายของโค้งสายรุ้งที่สมบูรณ์แบบ และภาพสะท้อนในแอ่งน้ำ ดูคล้ายเส้นรุ้งเต็มวง เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2566 ในเมืองโอคแลนด์ บนเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ (AFP)

ราวกับในนิยายระทึกขวัญ… ภาพเมืองฟอร์ตสมิธในประเทศแคนาดา ดูคล้ายอาบย้อมด้วยสีส้มแดง เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2566 ระหว่างการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เพื่อหนีภัยไฟป่าที่ไหม้แบบข้ามวันข้ามคืน (AFP)

ของเลียนแบบ… โมเดลจำลองโครงกระดูกของสัตว์โลกล้านปี ‘เวเนโท แรปเตอร์ กัสเซนแน’ (Venetoraptor gassenae) สร้างขึ้นด้วยวิธีการสั่งพิมพ์แบบสามมิติ แสดงโชว์อยู่ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ธรรมชาติแห่งกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2566 (AFP)

หนูอยากมีบ้าน…พนักงานประจำศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ฌอน เคซีย์ ในนครนิวยอร์ก กำลังดูแลแมวและสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ในกรงขัง เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2566 ขณะนี้มีสัตว์เลี้ยงที่โดนเจ้าของทอดทิ้งตกค้างอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือเหล่านี้เป็นจำนวนมาก และเป็นเวลานาน โดยแทบจะหาผู้รับอุปการะไม่ได้ (GETTY IMAGES)

วิวสวย… หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันไตรกีฬาอาร์คติก ทริเปิล-โลโฟเทน ขณะปั่นจักรยานผ่านเมืองสโวลวาร์ ประเทศนอร์เวย์ เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2566 (GETTY IMAGES)