สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ว่า กองกำลังป้องกันอิสราเอล ( ไอดีเอฟ )  ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายหลายแห่งในฉนวนกาซา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ตอบโต้การที่กลุ่มฮามาสยิงจรวดลูกหนึ่งข้ามเขตแดนเข้ามาในอิสราเอล เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย ทั้งในอิสราเอลและฉนวนกาซา
อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงวันเดียว หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของอิสราเอลวิสามัญชายชาวปาเลสไตน์คนหนึ่ง พยายามใช้มีดทำร้ายตำรวจ ในเขตเมืองเก่าของนครเยรูซาเลม เมื่อวันศุกร์ ขณะที่แหล่งข่าวในรัฐบาลปาเลสไตน์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตว่า เป็นแพทย์ชาวปาเลสไตน์ วัย 50 ปี อาศัยและทำงานอยู่ในพื้นที่แห่งนี้มานาน แต่กำลังประสบกับปัญหาทางการเงิน
ตำรวจของอิสราเอลตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่มีการวิสามัญคนร้ายพยายามใช้มีดแทงเจ้าหน้าที่
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเทลอาวีฟยังคงติดตามล่าตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์อีกสองคน ซึ่งหลบหนีออกจากเรือนจำความมั่นคงสูง ทางตอนเหนือของอิสราเอล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยวิธีการขุดอุโมงค์ ทั้งนี้ มีการจับกุมนักโทษที่ร่วมหลบหนีได้แล้ว 4 คน นอกจากนี้ สมาชิกในครอบครัวของนักโทษกลุ่มนี้ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตเวสต์แบงก์ ถูกควบคุมตัวเช่นกัน กลายเป็นชนวนให้เกิดการปะทะครั้งใหม่ ระหว่างชาวปาเลสไตน์กับตำรวจควบคุมพรมแดนของอิสราเอลด้วย.

เครดิตภาพ : REUTERS