จบกันไปแล้วสำหรับ PlayStation Showcase ในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา งานนี้ถือว่า PlayStation แก้ตัวจากงาน E3 2021 ได้เพราะมีในงานนี้มีหลายเกมที่หลายๆ คนเฝ้ารอ มาดูว่าจะมีเกมไหน มีรายละเอียดอะไรที่เปิดเผยให้เห็น วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์”จะมาสรุป “PlayStation Showcase” มีอะไรน่าสนใจบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ

Play Has No Limits

เริ่มต้นงานกันด้วยโฆษณาตัวใหม่ของ PlayStation ที่ชื่อว่า “Play Has No Limits” ตัวที่สองหลังจากที่ได้เคยมีการปล่อยโฆษณาด้วยสโลแกนนี้มาแล้วในตอนที่เครื่อง PlayStation 5 ออกวางจำหน่ายเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งโฆษณาตัวนี้ก็ยังคงเป็นภาพยนตร์โฆษณาฉบับคนแสดงผสมผสานกับ CGI เช่นเดิม ที่ทำออกมาเพื่อสื่อถึงความนอกกรอบของ PlayStation ตามสโลแกน

การกลับมาของ Knights of the Old Republic 

Star Wars: Knights Of The Old Republic Remake announced | Rock Paper Shotgun

การกลับมาของเรื่องราว ณ จักรวาลอันไกลพ้นที่พวกเราคิดถึง Star Wars: Knights of the Old Republic กลับมาอีกครั้งในแบบฉบับ Remake ด้วยความร่วมมือกันของ SIE, Lucasfilm Games และทีมพัฒนา Aspyr Media โดยตั้งเป้าจะลงให้กับ PlayStation 5 และยังไม่มีวันวางจำหน่ายเผยออกมาให้ทราบ ซึ่งในงานนี้ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากแเต่เพียงแค่ตัวอย่างแรกทำให้แฟนกรี๊ดกร๊าดกันเลยทีเดียวเพราะทางผู้พัฒนาเอาตัวละครอย่าง Revan ออกมาโชว์ แถมยังมีข่าวออกมาอีกว่า จะมีการนำนักพากย์ที่มีบทบาทในเกมต้นฉบับจะกลับมาให้เสียงดัวละครเดิมอีกครั้ง หนึ่งในนั้นคือ Jennifer Hale ที่รับบท Bastile Shan ตัวละครยอดนิยมของภาคนี้กลับมาด้วย

ชมตัวอย่างแรกของ Star Wars: Knights of the Old Republic

โดย Lucasfilm Games ตั้งเป้าจะลง Star Wars: Knights of the Old Republic ให้กับ PlayStation 5 แบบ Time Exculsive ก่อนที่จะลง PC รวมไปถึง Xbox แต่ยังไม่มีวันวางจำหน่ายเผยออกมาให้ทราบในตอนนี้

เผยกำหนดการวางจำหน่าย Gran Turismo 7

เปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งสำหรับ Gran Turismo 7 ของทีมงาน Polyphony Digital ที่ใช้เวลาในการพัฒนากว่า 9 ปี โดยตัวเกมในภาคนี้จะนำเอาโหมด GT Campaign ที่แฟนๆ เกมเรียกร้องกลับมาอีกครั้ง พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นระบบการปรับแต่งรถแบบ Livery Editor ระบบการถ่ายรูป Scape ที่จะมีสถานที่ให้ผู้เล่นนำรถไปถ่ายรูปที่เพิ่มมากขึ้นถึง 2,500 แห่งจาก 43 ประเทศ ระบบภารกิจ GT Café ให้ผู้เล่นได้ออกตามสะสมรถยนต์มาเข้าคอลเลกชั่น และระบบการปรับแต่งรถและสภาพอากาศที่จะมีความสมจริงที่มากขึ้นกว่าเดิม

ชมตัวอย่างของ Gran Turismo 7

สำหรับ Gran Turismo 7 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการใน วันที่ 4 มีนาคม 2022 ซึ่งจะลงให้กับทั้ง PlayStation 4 และ PlayStation 5 ด้วย

Alan Wake กลับมาในแบบ Remastered

มาเปิดตัวอีกรอบสำหรับ Alan Wake Remastered ของ Remedy Entertainment ที่มาพร้อมกราฟิกที่จะมีการปรับปรุงขึ้นจากเกมใน เวอร์ชั่นปี 2010 และยังมาพร้อมกับ DLC เนื้อเรื่อง The Signal และ The Writer แถมยังรองรับการแสดงผลในระดับ 4K 30 FPS และ 60 FPS (ใน Performanc Mode) และระบบการสั่นของ DualSense พร้อมสภาพแวดล้อม, CutSence, และ UI ที่ได้รับการปรับปรุงด้วย และนอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมาพร้อมกับเบื้องหลังที่จะเป็นคำบรรยายของ Sam Lake ผู้สร้างเกมมาให้ได้ฟังกันอีกด้วย

ชมตัวอย่างของ Alan Wake Remastered

สำหรับ Alan Wake Remastered จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ซึ่ง Alan Wake จะมาลงให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5

Uncharted ก็กลับมาด้วย

หลังมีข่าวลือมาอย่างหนาหู ในที่สุด Sony และ Naughty Dog ก็ประกาศเปิดตัว Uncharted ในฉบับ Remastered เป็นที่เรียบร้อย ในชื่อ “Uncharted: Legacy of Thieves Collection”

ชมตัวอย่างของ “Uncharted: Legacy of Thieves Collection”

สำหรับ Uncharted: Legacy of Thieves Collection เป็น Pack ที่รวม Uncharted 4: A Thief’s End และ Uncharted: The Lost Legacy เข้าไว้ด้วยกัน โดยจะได้รับการ Remaster ใหม่ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นบน Next-gen Console โดย “Uncharted: Legacy of Thieves Collection” ลงให้ทั้ง PlayStation 5 และ PC แต่จะลงให้ PlayStation 5 ขณะที่เวอร์ชั่น PC กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาโดยทีมงาน Iron Galaxy และจะตามมาในอีกไม่นานหลังจากนั้น ซึ่ง Uncharted: Legacy of Thieves Collection มีกำหนดการวางขายในปี 2022

Spidy ก็มี Wolverine ก็มา คราวนี้ Insomniac จัดเต็ม!

ในงานี้ถ้าพูดถึงค่ายเกมที่จัดเต็มที่สุดคงจะเป็น Insomniac Games คราวนี้ขนตัวละคร Marvel มาอีกหนึ่งตัว นั่นก็คือ Wolverine ซึ่งมาในแบบ StandAlone ในนาม Marvel’s Wolverine  ซึ่งจะได้ทาง Brian Horton มาทำหน้าที่ Art Director และได้ทาง Cameron Christian มาทำหน้าที่เป็น Director หลังจากที่ทั้งสองได้ฝากผลงานกันมาแล้วกับ Spider-Man: Miles Morales

ชมตัวอย่างแรกของ Marvel’s Wolverine

โดยตัว Marvel’s Wolverine มีแผนลงให้กับ PlayStation 5 แต่ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายในตอนนี้

ส่วนท่าไม้ตายของ Insomniac Games ในครั้งนี้คงนี้ไม่พ้น Marvel’s Spider-Man 2 ที่จับเอา Peter Paker และ Miles Morales มาร่วมมือกันใน NewYork City เราจะได้เห็นชุดใหม่ของ Spider-Man ที่จะมาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ แต่กราฟิกยังจัดเต็มเหมือนเดิม แถมในตอนท้ายยังได้มีการเผย ตัวร้ายของภาคนี้ ที่คุณคิดไม่ถึงอีกด้วยเพราะฉะนั้น อย่าพลาดที่จะชมตัวอย่างแรกนี้นะครับ

ชมตัวอย่างแรกของ Marvel’s Spider-Man 2

สำหรับ Marvel’s Spider-Man 2 มีกำหนดลงให้กับ PlayStation 5 ในปี 2023 จากนั้นจึงจะเริ่มไปพัฒนา Marvel’s Wolverine

ภาคสุดท้ายของตำนาน Norse ? God Of War : Ragnarok จะไขคำตอบนี้

นี่คือไฮไลท์ของ PlayStation Showcase ในครั้งนี้เลยก็ว่าได้เพราะเกมเมอร์ PlayStation ต่างเฝ้ารอกันมาปีกว่าๆ แล้วจนในที่สุด Santa Monica Studio ก็เปิดตัวตัวอย่างแรกๆ ของ God Of War : Ragnarok ซึ่งภายตัวอย่างนี้ก็เผย ทั้งเนื้อเรื่อง ทั้ง Gameplay และรายละเอียดต่างๆ ซึ่งผมสรุปให้คราวๆดังนี้

ชมตัวอย่างแรกของ God Of War : Ragnarok

  • เนื้อเรื่องในเกมภาคนี้จะทิ้งช่วงจากเกมภาคก่อนหน้าไป เป็นเวลาสองสามปี (สังเกตได้จาก Atreus ที่โตขึ้น)
  • เราสามารถเดินทางไปในดินแดนได้ทั้ง 9 แล้ว โดยที่แน่ๆ คือดินแดน Svartálfaheim หรือ ดินแดนคนแคระ ที่เราได้เห็นไปใน trailer
  • ตัวร้ายหลักคือ Freya และ Thor ที่มาเพื่อแก้แค้นให้กับลูกๆ ของตน และจัดการกับ “LOKI” ให้ได้ตามคำสั่งของ TheAllfather และแน่นอนว่า Thor จะมาพร้อมกับ Mjölnir และ “หุ่นสุดเท่” ของเขาอย่างแน่นอน
  • มีการเพิ่มตัวละครใหม่ๆ อย่าง Angrboda ซึ่งตามตำนาน Norse ถือว่าเป็นภรรยาของโลกิอีกด้วย แต่ที่สำคัญคือ Tyr เทพแห่งสงครามของดินแดนนี้ยังไม่ตาย!
  • ระบบ Gameplay ใหม่ๆ ศัตรูใหม่ๆ Move-Sets และ Runic Summon ใหม่ๆ จะถูกเพิ่มเข้ามาในภาคนี้ด้วย
  • God Of War : Ragnarok จะยังคงใช้ One Shot Camera หรือ การเล่าเรื่องแบบ Long Take เพื่อคงอรรถรสของภาคที่แล้วไว้

สำหรับ God of War ในภาคนี้ Cory Barlog ไม่ได้เป็นผู้กำกับแล้ว แต่น่าจะยังคงมีส่วนสำคัญอยู่ แถมยังมีข่าวแว่วๆ มาว่าภาคนี้จะเป็นการจบตำนาน Norse แบบสมบูรณ์เพื่อเป็นการส่งต่อให้ผู้พัฒนาค่ายอื่นได้รับ แฟรนไซส์นี้ไปพัฒนาต่อ เพราะ Santa Monica Studio จะไม่ทำ God of war ต่อแล้ว ซึ่งถ้าหากเป็นจริงก็คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก

โดยทีมงานไม่ได้ระบุว่า God of War : Ragnarok จะวางจำหน่ายเมื่อใด แต่ทิ้งท้ายในบล็อกว่า “เจอกันปีหน้า” ที่คาดว่าน่าจะมุ่งเป้าให้วางจำหน่ายบน PS4 และ PS5 ได้ในปี 2022

นี่คือทั้งหมดของ PlayStation Showcase ที่“เดลินิวส์ออนไลน์”คิดว่าน่าสนใจจึงรวบรวมให้ท่านๆได้อ่านได้ จบครบ.ในที่เดียวหากใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ทาง PlayStation.Blog ครับผม