“ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผ่านการเก็บตัวช่วงแรก ที่ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ จ.ปทุมธานี มี 28 นักเตะมาฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 1-10 ก.ย.64 เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ต.ค.64

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า นักเตะชุดแรกถือว่าทำได้ดี แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ดี สามารถใช้งานได้ทุกคน ส่วนแผนงานที่วางไว้หลังจากนี้คือจะส่งทีมงานกระจายกันไปติดตามฟอร์มผู้เล่นที่อยู่ในกลุ่มรายชื่อที่ส่งให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เอาไว้

ส่วนการเก็บตัวแคมป์ต่อไปนั้น โค้ชโย่ง กล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปออกมา ต้องรอดูสถานการณ์ของโควิด-19 ว่าจะสามารถเก็บตัวได้หรือไม่ หรือจะมีการหยุดลีกให้หรือไม่ แต่วางแผนงานเอาไว้คร่าวๆ แล้ว เช่นถ้าสถานการณ์ดีขึ้น อาจเก็บตัวช่วงต้นเดือน ต.ค. อีกครั้ง หรือถ้าไม่ได้ ก็จะเป็นเก็บตัวช่วงก่อนไปแข่งขัน

ในเรื่องผู้เล่นที่อยู่ต่างประเทศ อย่าง “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ของเลสเตอร์ ซิตี, เบนจามิน เจมส์ เดวิส ของออกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด หรือ อชิตพล คีรีรมย์ ที่อยู่กับเอาก์สบวร์ก ในเยอรมนี นั้น โค้ชโย่ง กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสโมสรทุกสโมสรแล้ว ต้องรอดูความชัดเจนของสโมสรรวมถึงตัวนักเตะอีกครั้ง ซึ่งใกล้ๆ น่าจะได้ข้อสรุปว่าใครจะสามารถมาเล่นให้ได้บ้าง โดยในรายของ เบนจามิน ที่มีข่าวว่าสโมสรจะปล่อยนั้น หากได้ตัวมาจริงๆ ก็เตรียมวิธีการซ้อมเอาไว้บ้างแล้ว มีวิธีที่จะหลอมรวมนักเตะให้เป็นหนึ่งเดียวกับทีมได้

โปรแกรมช้างศึกพลังหนุ่ม ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก วันที่ 25 ต.ค. พบ มองโกเลีย, วันที่ 28 ต.ค. พบ ลาว และวันที่ 31 ต.ค. พบ มาเลเซีย