สุริยคติกาล วันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 8 ค่ำเดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา06.03 น. เที่ยงจริง เวลา12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.54 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา05.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา00.00-24.00 น.- ห้ามทำาการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำาวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ใจดี มีเมตตาจิตซื่อตรงและรักยุติธรรมชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำาหนักชัดถ้อยชัดคำาน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อยทำางานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำางานสองอาชีพจะทำาได้นานและมั่นคงพึ่งญาติไม่ได้หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ขี้หวาดระแวง ใจดีใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียวช่างเจรจามีไหวพริบปฏิภาณดีศรัทธาในเรื่องศาสนาสนใจศาสตร์ลี้ลับมีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุนอนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธจรทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือยตามใจตนเองควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงามบุตรบริวารจะมาหาและเอาใจใส่เป็นพิเศษเพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธจรทับวันเกิด การเงินควรรอบคอบ มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำาไว้จะประสบผลสำาเร็จ มีการเดินทาง จะได้รับข่าวจากทางไกล จะได้โชคลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน สามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธจรทับวันเกิด การเงินควรรอบคอบ อาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำางานที่ทันสมัยทำาให้งานสำาเร็จอย่างรวดเร็วจะได้ร่วมงานสังคม โชคดีเรื่องการเงิน มีรายจ่ายมากขึ้นเพราะเพศตรงข้าม บริวารทำาให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พุธจรทับวันเกิด จะได้ของฝากของขวัญ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดีญาติพี่น้องเดินทางมาพบจะได้คบหาสมาคมกับช่างและคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำาเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำาเนินไปได้ด้วยดี ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธจรทับวันเกิด ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำาเนินไปได้ด้วยดี มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้านระวังเรื่องอาหารการกินควรดูแลสุขภาพให้ดีจะเกิดเหตุตกใจแล้วได้ลาภมีงานสำาคัญให้ทำจะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม

เกิดวันศุกร์ พุธจรทับวันเกิด จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบสุขภาพแข็งแรงดีขึ้นการทำางานมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำาคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธจรทับวันเกิด จะได้ข่าวจากทางไกล การงานที่มีปัญหาอยู่จะคลี่คลายลง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำการเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดีจะได้ทำางานที่ถูกใจ คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี