สุริยคติกาล วันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 7 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.14 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.18 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะมีการเจรจาตกลงทางธุรกิจ สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี ทำงานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน จะได้ของฝากของขวัญ มีคนคอยจ้องจับผิด มีปัญหากับเพศตรงข้าม จะเสียทรัพย์ ทำให้เสียอารมณ์ ระวังสุขภาพ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด มีความมานะพยายามดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรมีความรอบคอบเรื่องการเงิน มีการสะสางงานเก่า ๆ จะได้ลาภจากเพศตรงข้าม จะได้เสื้อผ้าและสิ่งของอันชอบตา การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด จะได้ร่วมประกอบพิธีกรรมทางศาสนา มีการติดต่อสื่อสารกับญาติพี่น้องลุงป้าน้าอา ความรักยังต้องรอคอย จะมีรายจ่ายสูงขึ้น ระวังจะมีปากเสียงทะเลาะวิวาท มีศัตรูคู่แข่ง บริวารคนใกล้ชิดจะพลัดพราก มีการเดินทาง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้ทำบุญหรือสงเคราะห์ผู้อื่น มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง เพศตรงข้ามทำให้คิดมาก มีโชคลาภเกี่ยวกับการเงิน มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้รับรางวัลของฝากของขวัญ ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้บริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้สงเคราะห์ผู้อื่น มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มีลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัย คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้สมาคมกับเพศตรงข้าม คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด มีความวิตกกังวล ทำการใดควรรอบคอบ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย ญาติพี่น้องมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน จะได้งานที่ถูกใจ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี.