ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบทรหดในตำนาน รายการ “Suzuka 8 Hours” ครั้งที่ 44 ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย “ชิพ” นครินทร์ ยอดนักบิดไทยจากโครงการเรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไทยเข้าร่วม ลงแข่งขันในภายใต้ทีม Honda Asia-Dream Racing with SHOWA ด้วยตัวแข่ง CBR1000RR-R สร้างผลงานทะลุเป้า ร่วมกับทีมเมตเอเชียอย่าง โมฮัมหมัด ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซีย และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ นักบิดอินโดนีเซีย โดย CBR1000RR-R หมายเลข 88 ก่อนที่จะคว้าอันดับ 8 มาครองได้สำเร็จ หลังจากที่ต่อสู้กันอย่างยาวนานถึง 8 ชั่วโมงเต็ม

“ชิพ” นครินทร์ ลงสนามรับช่วงต่อจาก โมฮัมหมัด ซัควาน ไซดี้ และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ มีบทบาทสำคัญอย่างมากกับผลงานของทีม ซึ่งการลงครั้งแรก ขณะเข้าชั่วโมงที่ 3 นครินทร์ และรถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 88 ได้ขยับจากอันดับ 13 มาถึงอันดับ 8 จากการต่อสู้กับนักแข่งระดับท็อปของโลก ที่มาจากรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ, ซูเปอร์ไบค์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และโมโตจีพี หลายคน นับเป็นการข้ามขีดจำกัด ยกระดับผลงานการทำงานของทีมอย่างยอดเยี่ยม จากฤดูกาลที่แล้ว ที่คว้าอันดับ 11 และสูงกว่าตั้งเป้าหมายในการแข่งขันฤดูกาลนี้ที่วางไว้ที่ท็อป 10 ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ฮอนด้า CBR1000RR-R ยังตอกย้ำศักยภาพที่เหนือกว่าคู่แข่ง ด้วยการครองแชมป์ 2 ปีซ้อน และเหมาโพเดียม เมื่อทีม Team HRC with Japan Post หมายเลข 33 คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Suzuka 8 Hours ครั้งนี้ไปครอง ทำระยะทางตลอดการแข่งขัน 8 ชั่วโมงได้ถึง 216 รอบ ตามมาด้วยทีม TOHO Racing หมายเลข 104 ในอันดับ 2 และทีม SDG Honda Racing หมายเลข 73 ในอันดับ 3 ตามลำดับ