สุริยคติกาล วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 5 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.31 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 08.19-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-06.03 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 06.04-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีนิสัยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้า มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง เป็นคนมีเหตุผล ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับเกียรติทางสังคม ได้รับของฝากของขวัญ มีเรื่องเดือดร้อนเสียใจเกี่ยวกับเรื่องบริวาร ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือย ได้สมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีความยุ่งยากในการจัดการทรัพย์สิน จะได้ลาภเป็นสิ่งของถูกใจ เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ มีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน จะมีการเดินทาง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ มีการเดินทาง จะมีโชคลาภ บริวารจะทำให้ร้อนใจ เกิดความเสียใจ ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องต้องใช้เงิน จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี มีลาภเป็นของเก่า หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด การงานมีการแข่งขันมากขึ้น จะได้ลาภจากทางไกล การเข้าหุ้นส่วนต้องระวัง ควรหลีกเลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน ดูแลบริวารให้ดี ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ลาภจากทางไกล มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สุขุมรอบคอบในการดำเนินงาน บริวารให้ลาภ จะได้ยวดยานพาหนะ ได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น สูญเสียกำไรหรือผลประโยชน์ การเสี่ยงโชคไร้ผล จะได้ลาภเป็นของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผลดี เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ความรู้ใหม่ ๆ ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล เกิดความเดือดร้อนยุ่งยากใจภายในบ้านเรือน จะได้รับผลประโยชน์ มีคนให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูด มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี.