แม้ว่าเรื่องราวจะผ่านมาแล้วกว่าสองวัน แต่กระแสก็ยังคงร้อนแรง และหลายคนก็ยังคงให้ความสนใจ กับวาทะฝีปากสุดเดือดของนักร้องลูกทุ่งระดับตำนานอย่าง “ตั๊กแตน ชลดา” ที่ได้ออกมาพูดแฉวรีกรรมคู่เพื่อนซี้ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งไม่ยกมือไหว้เคารพ และแสดงสีหน้าไม่พอใจใส่กัน รวมถึงแทรกคิวคนอื่นเพื่อขึ้นโชว์

ซึ่งต่อมางานนี้ ทำเอาชาวเน็ตแห่คาดเดาต่าง ๆ นานา ก่อนพุ่งเป้าไปที่นักร้องลูกทุ่งเบอร์ต้น ๆ ของประเทศอย่าง “จ๊ะ อาร์สยาม” และเพื่อนสนิท “เอม วิทวัส” ก่อนทั้งคู่จะออกมาไลฟ์สดยอมรับ และเล่าเหตุการณ์ในวันนั้น พร้อมยืนยันว่า ตัวเองไม่ผิด เพราะสาวลำไยของแลกคิว

ทั้งนี้ กระแสก็หันไปที่สาวลำไย ก่อนมีชาวเน็ตทัวร์ลงเต็มช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว และต่อว่าเธอเป็นสาเหตุที่ทำให้สาวตั๊กแตนและสาวจ๊ะ รวมถึงเอม ผิดใจกันครั้งยิ่งใหญ่ ต่อมาสาวลำไยก็ไม่รอช้า ออกมาปกป้องความบริสุทธิ์ใจ พร้อมโชว์หลักฐานว่าเรื่องราวทั้งหมดที่จริงใครผิด

ล่าสุดวันที่ 4 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวทางด้านผู้จัดแล้ว โดยออกมาโพสต์เพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น

โดยระบุว่า “เหตุการณ์วันที่ 8 เมษายน ที่ทำให้มีประเด็นในตอนนี้ ระหว่างน้องจ๊ะกับน้องตั๊กแตน ทุกอย่างเป็นความผิดของพี่ ที่ประสานงานไม่เคลียร์ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พี่ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวค่ะ และต้องขอโทษน้องตั๊กแตนกับน้องจ๊ะอีกครั้งนะคะ”….