สุริยคติกาล วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะเบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่าทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรงมีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-14.31 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 14.32-24.00 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำาวัน-ดำา สีสิริมงคล-ฟ้าน้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคนมีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำา รอบคอบ มีความรู้ดีชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง เป็นคนมีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ เดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน มีศัตรูคู่แข่งโรคภัยไข้เจ็บและหนี้สิน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะร่วมงานในองค์กรกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนจำนวนมาก จะทำการใดต้องรอบคอบ จึงจะสำาเร็จสมความประสงค์ ได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด การงานเกิดความไม่แน่นอนมีความสับสนวุ่นวาย มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ญาติผู้ใหญ่ให้ลาภ มีรายจ่ายมากขึ้น การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้ข่าวทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด จะมีอารมณ์ดี ความคิดอ่านแจ่มใส มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ต้องอาศัยความอดทนหนักแน่นรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน เสียเงินเพราะเพศตรงกันข้าม ระวังอุบัติเหตุ ศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำาเร็จ การงานต้องปรับปรุงแก้ไข การทำงานควรอดทนพากเพียรรอบคอบละเอียดลออ จะได้รับเงินจากผลงานเก่าที่ทำไว้ ผู้ใหญ่ให้ลาภ คนทางไกลเดินทางมาหา ได้รับของฝากของขวัญ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำาเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด จะได้ข่าวจากทางไกล ได้รับผลตอบแทนที่พอใจ เพื่อนฝูงให้การช่วยเหลือกันด้านการงาน สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำาคัญร่วมกัน การเงินหมุนเวียนดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น เก็บเงินไม่อยู่ จะได้ของเก่า ๆ ได้เครื่องรางของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ ความรักสดชื่นแจ่มใส เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีลาภเป็นของเก่า มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย จะได้คบเพื่อนทางไกล มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้มีลาภผลเล็กน้อย ลาภผลที่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้นมีโชคด้านอาหารการกิน มีงานใหม่ ๆ การเงินหมุนเวียนดี ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เรื่องร้ายกลายเป็นดี