“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตาคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 7 ส.ค. 2566 – 7ก.ย. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด อาจเกิดสถานการณ์การพลิกผันขึ้น จากที่ลงตัวกลับกลายเป็นความไม่ลงตัว ซึ่งเป็นชนวนเหตุให้เกิดปัญหาในการงาน ดังนั้นทำอะไรต้องระวังและรอบคอบ การเงินมีการตึงตัว การใช้จ่ายต้องระมัดระวัง ความรักคนมีคู่สถานการณ์ความหวานมีขึ้น ๆลง ๆ คนโสดเป็นช่วงโหยหาคนข้างกาย

ผู้ชายปีฉลู ภาระกิจการงานมีความรับผิดชอบหนักขึ้น แต่ก็ผ่วงด้วยตำแหน่งหน้าที่และเงินทอง อาจจะเหน็ดเหนื่อยหน่อย แต่ขอให้ตั้งมั่นอยู่บนความอดทนใจเย็นเดี๋ยวทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี การเงินมีโอกาสขาดมือง่าย ต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด ความรักคนมีคู่มีเรื่องให้แน่นอก คนโสดเริ่มสานสัมพันธ์เดินหน้า

ผู้ชายปีขาล ถูกปรับเปลี่ยนหรือโยกย้ายภาระกิจหน้าที่การงาน จากเดิมที่เคยสับสนก็เริ่มมั่นใจและมองเห็นแนวทางในอนาคต ควรใช้โอกาสนี้โชว์ความสามารถให้ผู้ใหญ่เห็น การเงินยังคล่องตัวดี แต่ก็ควรมีเก็บไว้บ้างก็จะดี ความรักคนมีคู่แล้วที่ผิดใจกันอยู่ก็หันมาปรับความเข้าใจคืนดีกัน คนโสดมีโอกาสสมหวังเพราะคนเชียร์

ผู้ชายปีเถาะ ควรจะหาเวลาพักผ่อนเพื่อเบรคร่างกาย หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากภาระกิจการงานมานาน หากยังดื้อลุยงานต่อ ผลลัพธ์ที่ได้จะไม่คุ้มเสียทั้งงานรับผิดชอบและสุขภาพ การเงินเดินสะพัดดี มีช่องทางรายได้หลายทาง ความรักคนมีคู่เป็นพ่อแง่แม่งอนบ่อย คนโสดอาจพบคนไม่จริงใจช่วงนี้ควรอยู่เฉย ๆ ไปก่อน

ผู้ชายปีมะโรง มีความสุขและสนุกกับภาระกิจการงาน และพลังพร้อมที่จะลุยอย่างเต็มที่ เพราะเป็นช่วงที่ฟ้าเริ่มแจ้งจางปาง การเงินเริ่มมีความคล่องตัวและคึกคักไม่แพ้ดวงชะตา ถอมยังมีโชคลาบจากการเสี่ยงการลงทุน ความรักคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น อาจได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม คนโสดมีคนเข้าหาแต่ไม่ถูกใจ

ผู้ชายปีมะเส็ง เป็นช่วงที่เหนื่อยสุด ๆ เพราะต้องรับศึกหนักรอบทั้งด้านธุรกิจการงานและเรื่องส่วนตัว เปรียบเสมือนท้องฟ้ามีสว่างแล้วก็มีมืด หากคิดทำเรื่องสำคัญ ๆ ต้องมีความรอบคอบและใจเย็น การเงินเข้าซ้ายออกมือขวา แถมมีคนรอขอยืมเงินอีก ความรักคนมีคู่เข้าใจกันดีแบบมองตาก็รู้ใจ คนโสดบังเอิญได้เจอคนถูกใจ

ผู้ชายปีมะเมีย ความสำเร็จและสมหวังยังคงมีตามมาต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่าน ผลงานมีความโดดเด่นสร้างชื่อเสียงให้กับองค์กรจึงเป็นที่จับตามอง การเงินคล่องตัวดี แต่ก็ไม่ควรประมาทในการใช้จ่าย ความรักคนมีคู่หวานออกสื่อตลอดแบบมองตารู้ใจ ส่วนคนโสดช่วงนี้อ่อนแอใจอ่อนเพราะแพ้ทางคนสูงวัย

ผู้ชายปีมะแม กำลังรอลุ้นโปรเจ็คหรือข่าวเรื่องสำคัญ ๆ ก็จะได้รับข่าวดีหรือเรียกได้ว่ามีความคืบหน้าเป็นที่พึ่งพอใจ ก็ขอให้มีความพยายามและตั้งใจทำงานให้เต็มที่จะเป็นผลดีกับตัวเอง การเงินมีช่องทางหาเงินเข้ากระเป๋าแบบสบาย ๆ ความรักคนมีคู่แล้วเสน่ห์แรงมีคนเข้าหาหลายคน คนโสดชอบทำเป็นหมาหยอกไก่

ผู้ชายปีวอก หลังฝนตกท้องฟ้าก็จะเริ่มแจ่มใส ทำให้จังหวะชีวิตเริ่มมีการพลิกผันจากร้ายเป็นดีชนิดที่คาดไม่ถึง ผลงานปรากฎให้ทุกคนทุกฝ่ายได้เห็น ผู้หลักผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุนดี การเงินโดดเด่นสุด ๆ มีโอกาสได้รับเงินก้อนโต ความรักคนมีคู่แล้วส่งเสริมเกื้อกูลกันดี คนโสดอาจเจอคนที่ใช่จากการแนะนำของคนไกล

ผู้ชายปีระกา จังหวะชีวิตมีทั้งขึ้นและลง ที่คิดลงทุนทำธุรกิจ ขยับขยายธุรกิจ ทำโปรเจ็คงานใหม่ควรชะลอไว้ก่อน ทางที่ดีช่วงนี้ควรอยู่นิ่ง ๆ ไปก่อนจะดีมาก การเงินแม้จะมีช่องทางหาเงินหลายทาง แต่ไม่ควรใช้จ่ายมือเติบจะสะดุดได้ ความรักคนมีคู่แล้วแอบปันใจให้คนอื่นระวังจะเจอดี คนโสดมีคนเข้าหาแต่ยังไม่ถูกใจ

ผู้ชายปีจอ หลายสิ่งหลายอย่างมักไม่ค่อยได้ดั่งใจคิดหรือเป้าหมาย แถมยังเจ็บป่วยต่อเนื่อง ควรหมั่นทำบุญสะเดาะเคราะห์ เพื่อให้หนักจะได้กลายเป็นเบาและผ่านไปได้ด้วยดี การเงินเดินสะพัดดี มักใช้จ่ายจากเรื่องไร้สาระและกินเป็นหลัก ความรักคนมีคู่แล้วทะเลาะกันบ่อยแต่บทจะดีก็ง่ายเหลือเกิน คนโสดมีคนเข้ามาให้เลือก

ผู้ชายปีกุน ผลพวงจากการทุ่มเทลงทุนลงแรงในช่วงที่ผ่านมา เริ่มออกดอกผลให้เห็นเป็นเรื่องเป็นราวชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้หากมีเป้าหมายจะขยายธุรกิจหรือช่องทางงานเสริมก็ควรลงมือทำได้เลย การเงินมีรายรับเข้ามาต่อเนื่อง และลาภลอยเข้ามาให้ชื่นใจด้วย ความรักคนมีคู่แล้วยังหวานชื่นดี คนโสดมีโอกาสสมหวัง

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนสิงหาคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนกันยายน ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล