จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือนสิงหาคม 2566” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใด ๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน ส.ค. 2566 ( วันที่ 7 ส.ค. 2566 – 7ก.ย. 2566 ) ตามหลักโหราศาสตร์จีน จะเป็นเดือนที่ 7 เดือนวอก ธาตุทอง ของปีเถาะ ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง เศรษฐกิจทั่วไปในระหว่างช่วงเดือนนี้ จะเป็นการก้าวเดินเข้าสู่เดือนที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่พลิกผันจากความสว่างไสว กลับไปสู่ความอึมครึมที่มีความยุ่งเหยิงวุ่นวาย ที่มีทั้งฟ้าร้องฟ้าคำราม โหมกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง ในห้วงเวลานี้บ้านเมืองเริ่มมีการปรับเปลี่ยนเป็นหยาดน้ำฝนหยดน้ำตา จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสำคัญ ๆ หลายเรื่อง ซึ่งส่งผลทำให้ประชาชนส่วนรวมเกิดความเครียดและวิตกกังวล เป็นช่วงที่ก้าวเข้าสู่ช่วงเรียกว่า “ลิงหลอกเจ้า ที่ทำให้ความแน่นอนกลายเป็นสิ่งไม่แน่นอนจากสารพัดข่าวลือข่าวลวงจากต่างประเทศในบางเรื่อง จุดประสงค์เพื่อสร้างกระแสกดดันให้คลื่นใต้น้ำที่นิ่งสงบมานาน พร้อมจะลุกขึ้นมาก่อหวอดสร้างเรื่องราวต่าง ๆ ให้เกิดแรงปะทุโผล่ขึ้นมาให้ทุกคนทุกฝ่ายได้พบเห็นเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นและเป็นการต่อลองกับคนที่มีอำนาจในมือ

อีกทั้งเกมส์การเมืองที่มีบางคนางคณะเริ่มมีการออกอาละวาดฟาดหีวฟาดหางพยายามที่จะปลุกเร้ากระแสต่าง ๆ ขึ้นมาก่อกวนสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นเพื่อให้ตนเองและคณะก้าวไปสู่จุดหมายที่ต้องการ โดยไม่สนใจถึงความเดือดร้อนของสังคมส่วนรวมที่จะตามมาทั้งในปัจจุบันและอนาคต ก็ขอให้ผู้ที่มีบทบาทมีอำนาจอยู่ในมืออย่าได้ตื่นเต้น หรือตื่นตูมตามกระแสที่ปั่นขึ้นมา ยังไงก็ขอให้มีความสุขุมรอบคอบ อดทน และใจเย็น อีกทั้งต้องตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรม แม้จะมีการยั่วยุ สร้างสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้เกิดปัญหาก็ขอให้ควบคุมให้อยู่ในกรอบ อย่าถึงขั้นต้องทำร้ายกันเลย

สำหรับเศรษฐกิจในแง่มหภาค ถึงแม้จะเจอเรื่องสงครามยูเครนก็ยังเคลื่อนตัวไปได้เรื่อย ๆ ไม่หยุดนิ่งเสียทีเดียว รวมถึงโรคระบาดไวรัสโควิด19 หากว่าสังคมการณ์ดตกเมื่อไหร่ ตั้งตัวอยบู่บนความประมาทก็มีโอกาสที่จะทำให้โรคภัยเหล่านั้นย้อนกลับมาระบาดสร้างความเดือดร้อนอีกได้ สำหรับภัยภิบัติธรรมชาติระยะนี้ย่างเข้าสู่ฤดูฝน สภาวอากาศโดยทั่วไปมักความผันผวน ต้องระวังน้ำท่วมบ้าน ท่วมแหล่งทำมาหากิน ดังนั้นต้องเตรียมตัวตั้งรับให้ดีโดยการติดตามคำพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เดินทางไปไหนมาไหนก็อย่าประมาทจะเป็นการดีที่สุด

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนสิงหาคม 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล