“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 โลก ได้เข้าร่วมคณะกรรมการนโยบายของพีจีเอ ทัวร์ ในฐานะผู้อำนวยการผู้เล่น ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟมีสิทธิมีเสียงมากขึ้นในการตัดสินใจที่สำคัญ หลังการร่วมมือกันระหว่างพีจีเอ ทัวร์, กองทุนสาธารณะซาอุดีอาระเบีย และ ดีพี เวิลด์ ทัวร์

อดีตแชมป์เมเจอร์ 15 สมัย กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนของผู้เล่นพีจีเอ ทัวร์ นี่คือจุดสำคัญสำหรับทัวร์ และผู้เล่นจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกิดขึ้น จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือผลประโยชน์ของทัวร์ทั้งหมด รวมถึงแฟน ๆ ผู้สนับสนุน และผู้เล่น”

โปรวัย 47 กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ซึ่งเข้าร่วมบอร์ดคณะกรรมการต่อจาก รอรี แม็คอิลรอย, แพทริค คันท์เลย์, ชาร์ลีย์ ฮอฟฟ์มัน, ปีเตอร์ มัลนาติ และ เวบบ์ ซิมพ์สัน

เมื่อหลายเดือนก่อน วงการกอล์ฟโลกต้องตะลึงกับการประกาศความร่วมมือระหว่างพีจีเอ ทัวร์ และ ลิฟ กอล์ฟ หลังจากที่ขัดแย้งกันมานาน จอน ราห์ม แชมป์มาสเตอร์ส กล่าวว่า ผู้เล่นรู้สึกเหมือนโดนทรยศที่การเจรจาควบรวมเป็นความลับ และโจมตี เจย์ โมนาแฮน คณะกรรมการทัวร์ว่าควรลาออก และผู้เล่นต่างสูญเสียความไว้วางใจในตัว โมนาแฮน