สุริยคติกาล วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ตก เวลา 05.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 17.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-17.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 17.31-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีผู้มาให้การสนับสนุน คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังมีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีโชคด้านอาหารการกิน มีรายจ่ายมากขึ้น มีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี จะได้สิ่งของมีค่าที่ถูกใจ ได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด ไม่ควรตรากตรำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับข่าวจากทางไกล วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม จะมีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด คนรักจะเอาอกเอาใจท่านเป็นพิเศษ มีโอกาสได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใดๆ จะได้รับฟังคำสอนที่ดี คิดการสิ่งใดจะได้ผล จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง ระวังมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทาง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียร มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง ควรระวังสุขภาพ ได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ มีเรื่องเศร้า ๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่ บริวารจะช่วยเหลือเรื่องการงาน การงานมีลู่ทางแจ่มใส การเงินดีขึ้น ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ วางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.