โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ “โบนัส” อชิรญา สินประเสริฐกูล แฟนบอลสาวสวยของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเรียกว่า เป็นสาวกไก่เดือยทองโดยสายเลือดเลยทีเดียวเพราะคุณพ่อของเธอก็เป็น
กองเชียร์ของทีมกุ๊กไก่มาทั้งชีวิตเช่นกัน

ปัจจุบัน โบนัส ศึกษาในระดับปริญญาตรีอยู่ที่มหาวิทยาลัย De Montfort University เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยนอกจากจะชอบดูฟุตบอลแล้ว เธอยังเป็นนักกีฬาฟุตบอลอีกด้วย ส่วนจะเล่นตำแหน่งไหนอย่างไรไปติดตามกันได้ในบทสัมภาษณ์ของเธอได้เลยครับ

ทักทายกันก่อน

“สวัสดีค่ะ อชิรญา สินประเสริฐกูล ชื่อเล่นโบนัสค่ะ ปัจจุบันอายุ 18 ปี กำลังจะอายุครบ 19 ปี เดือน ส.ค.ค่ะ ส่วนตัวหนูเป็นคนตลก เฮฮา คุยเก่ง บางครั้งก็ชอบคุยคนเดียวด้วยค่ะ”

ปัจจุบันทำอะไรอยู่บ้าง

“หนูเรียนอยู่ปี 2 สาขา Business and Marketing ที่มหาวิทยาลัย De Montfort University ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ แต่ช่วงนี้ปิดเทอม และกลับมาทำงานที่ไทยกับเพจ ขอบสนาม ค่ะ นอกจากนี้หนูยังทำงานให้กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ด้วย โดยทำหน้าที่แปลข่าวลงเพจของสโมสรค่ะ”

เริ่มดูฟุตบอลตั้งแต่เมื่อไร และเพราะอะไรจึงเชียร์ สเปอร์

“หนูเริ่มดูฟุตบอลอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2019 ช่วงก่อนโควิดนิดนึง แต่ถ้าดูแบบผ่าน ๆ ก็ตั้งแต่เด็กเพราะคุณพ่อเป็นแฟนบอลของ สเปอร์ ชอบ เกล็น ฮอดเดิล เราเองก็เลยได้ดู สเปอร์มาตั้งแต่เด็ก”

“ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะดู แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล แต่สำหรับหนูทีมเดียวที่รู้จักคือสเปอร์ จากนั้นพอคุณพ่อก็ชวนดูฟุตบอลเรื่อย ๆ โดยไปดูตามร้านอาหารบ้าง เราก็เริ่มชอบ เริ่มถามว่า นักเตะคนนั้นชื่ออะไร และมันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เรากลายเป็นแฟนบอลของสเปอร์ด้วย”

นักเตะคนโปรด

“จริง ๆ หนูชอบหลายคนเลยค่ะ แต่ถ้าชอบที่สุดก็คือ ซน ฮึง มิน ค่ะ หนูชอบพี่ซนเพราะเขาเป็นคนยิ้มเก่ง อัธยาศัยดี และรักเด็กค่ะ (หัวเราะ) นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะที่ฝีเท้าดี ยิงประตูได้เด็ดขาด โดยเฉพาะจังหวะกดไซด์ก้อยนี่ชอบมากค่ะ ตอนที่ สเปอร์ มาแข่งที่ เลสเตอร์ หนูเคยเจอพี่ซนหลังจบเกม และเขาก็ทักทายหนูเป็นภาษาเกาหลี แต่ฟังไม่ออกว่าเขาพูดอะไร”

ถ้าให้พา ซนนี่ เที่ยวไทยหนึ่งวันอยากพาไปไหน

“หนูเป็นคนชอบเดินตลาดกลางคืนพวกไนต์สตรีตก็เลยอยากจะพา พี่ซนไปเดินเล่นที่จตุจักรค่ะ เพราะมีของกินเยอะมาก หนูอยากพาพี่ซนไปลองกินส้มตำปูปลาร้าที่เป็นเมนูโปรดของหนูค่ะ และอยากให้ลองกินข้าวเหนียวกับคอหมูย่างด้วยค่ะ ไปนั่งจ้วงส้มตำด้วยกัน (หัวเราะ)”

แฮร์รี เคน ควรอยู่หรือไป

“ถ้ามองในมุมแฟนสเปอร์ หนูอยากให้ แฮร์รี เคน อยู่กับทีมต่อไปค่ะ แต่ถ้ามองแบบกลาง ๆ มองในมุนของ เคน ก็อยากให้เขาย้ายเหมือนกันค่ะ หนูสงสาร เคน เวลาที่ทีมแพ้ เพราะนอกจากรางวัลเกียรติยศส่วนตัวแล้ว เคน ยังไม่เคยได้สัมผัสแชมป์อะไรเลย ถ้าเป็นไปได้หนูอยากให้เขาย้ายไป บาเยิร์น ค่ะ จะได้ไม่ต้องมาสู้กันเองในลีก และโอกาสประสบความสำเร็จสูงด้วย” 

ดูสเปอร์ถึงขอบสนามครั้งแรก

“แมตช์แรกที่หนูได้ดู สเปอร์ เล่น คือเกมที่ไปเยือน เชลซี ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่คุณแม่ดันซื้อตั๋วผิดฝั่งทำให้เราต้องไปนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ฝั่งกองเชียร์เจ้าบ้าน หนูจำไม่ได้ว่าปีไหน แต่จำได้ว่า เสมอกัน โดย เคน ยิงตีเสมอในนาทีสุดท้าย แต่เราก็เฮมากไม่ได้เพราะเกรงใจแฟนบอลเชลซีค่ะ”

ประสบการณ์ในการชมเกมที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม

“ด้วยความที่เราเป็นเด็กไทยเรียนอยู่ที่เลสเตอร์ เราสามารถเข้าไปดูเกมของ เลสเตอร์ ที่สนามได้ฟรี ๆ เลยค่ะ โดยสโมสรจะให้โควตาตั๋วมา 10-20 ใบแล้วแต่แมตช์ เราแค่ลงชื่อร่วมกับเพื่อนคนไทย และขอบัตรเข้าชมเกมได้เลย”

“แต่เชื่อไหมว่า หนูไม่เคยลงชื่อขอเข้าไปดูเลสเตอร์เตะเลย แต่เลือกที่จะเดินทางด้วยรถไฟเป็นเวลาเกือบ 2 ชม.ลงไปลอนดอนเพื่อดูเกมของ สเปอร์ แทน สนามแห่งใหม่ของสเปอร์สวยมาก และหนูก็รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปดูฟุตบอลที่นั่นเลยค่ะ”

“หนูมาดูเกมที่สนามนี้ครั้งแรกในเกมพบกับ วูล์ฟส์ นั่งอยู่แถวที่ 19 นับขึ้นมาจากสนามทำให้เห็นนักเตะใกล้มาก และมองเห็นเกมชัดมาก จำได้ว่า เกมนั้น สเปอร์ ชนะ และ เคน ยิงได้ด้วยค่ะ”

แมตช์ประทับใจ

“เกมที่หนูประทับใจที่ สุดเป็นเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22 ที่ สเปอร์ เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซนอล 3-0 ค่ะ โดย เคน ยิงไป 2 ประตู และพี่ซนยิง 1 ประตู เกมนี้มีความหมายมากเพราะช่วงนั้นทั้ง 2 ทีมกำลังแย่งท็อป 4 กันอยู่ แถมสเปอร์ ยังอยู่ในช่วงฟอร์มตก และอาร์เซนอล กำลังฟอร์มดีมาก มันก็เลยทำให้หนูดีใจมากค่ะ”

ของสะสมเกี่ยวกับไก่เดือยทอง

“หนูเก็บทุกอย่างเลยค่ะ มีทั้งเสื้อแข่ง ผ้าพันคอ มีเสื้อแข่งรุ่นเก่าที่คุณพ่อเก็บมาตั้งแต่ยังเรียน ม.ปลายด้วย มีรูปภาพพร้อมลายเซ็นของพี่ซนของแท้ 5 ใบ หนังสือแมตช์เดย์ พวงกุญแจ มีโปสเตอร์ มีการ์ดนักเตะ มีสติกเกอร์ และกระเป๋าใส่รองเท้า แฟนคลับของหนูเองก็ชอบส่งของสะสมของสเปอร์มาให้ด้วยค่ะ”

ความคาดหวังในฤดูกาล 2023/24

“เมื่อมองจากผลงานของสเปอร์ ในฤดูกาลที่แล้ว หนูไม่ได้คาดหวังอะไรสูงมากนัก แต่หลังจากได้ อังเก ปอสเตโคกลู เข้ามาคุมทีม จากที่ได้ฟังโก๋อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) พูดถึงเขาในมุมดี ๆ ก็เลยมองว่า อังเก อาจจะเป็นคนที่พา สเปอร์ ประสบความสำเร็จก็ได้ แต่ถ้าถามถึงความหวังในฤดูกาลนี้ก็ยังอยู่ที่ท็อป 4 ค่ะ และหากได้แชมป์บอลถ้วยก็ถือเป็นโบนัส ส่วนแชมป์หญ้าสวยพอแล้วค่ะ (หัวเราะ)”

เห็นตัวเล็ก ๆ อย่างนี้เป็นนักฟุตบอลนะฮะ

“หนูเล่นฟุตบอลค่ะ ตอนเรียนอยู่ที่อังกฤษก็อยู่ชมรมฟุตบอลหญิงของมหาวิทยาลัย หนูเล่นตำแหน่งกองหลังค่ะ หนูชอบเข้าบอล ชอบความรู้สึกเวลาสกัดบอลได้ และตอนที่ได้แอบเตะขาฝั่งตรงข้าม มากกว่าขึ้นไปยิงประตูเอง ที่จริงหนูไม่ได้เก่งมากนักเพราะเพิ่งมาเริ่มเล่นจริงจังตอนไปเรียนอังกฤษนี่แหละ เราเล่นเอาสนุกมากกว่า”

ชายหนุ่มในสเปก

“หนูชอบคนที่ทัศนคติดี เข้าใจเรา เป็นคนดี และมองโลกในแง่ดีค่ะ รักตัวเอง รักพ่อแม่ และก็รักเราค่ะ ถ้ามีซิกซ์แพ็กจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษค่ะ”

ผลงาน และช่องทางการติดตาม

“หนูกำลังจะมีงานที่ทำร่วมกับเพจขอบสนามค่ะ อาจจะเป็นการเก็บบรรยากาศหน้าสนามและในสนาม ก่อนและหลังการแข่งขันมาฝากกัน ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็น ฝากทุกคนติดตามด้วยนะคะ ส่วนช่องทางการติดตามก็ IG: achryv, FB: Bonus Achiraya, Youtube : Bonus Achiraya และ TikTok : เจ้าหญิงโบนัสแห่งท็อตแนม ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : อชิรญา สินประเสริฐกูล
ชื่อเล่น : โบนัส
วันเกิด : 19 สิงหาคม ปี 2004
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ
กรุ๊ปเลือด : บี
การศึกษา : ปริญญาตรีปี2 De Montfort University สาขา Business and Marketing
เมนูโปรด : ส้มตำปูปลาร้า
นักเตะในดวงใจ: ซน ฮึง มิน
งานอดิเรก : ดูซีรี่ย์เกาหลี ดูหนัง ดูบอล เที่ยว ฟังเพลง
ช่องทางการติดตาม : IG : achryv, FB : Bonus Achiraya, Youtube : Bonus Achiraya และ Tiktok: เจ้าหญิงโบนัสแห่งท็อตแนม