สุริยคติกาล วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ตก เวลา 04.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-05.43 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.44-18.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 18.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้พบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์และความลุ่มหลง มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสได้ศึกษาอบรม การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีรายจ่ายสูงขึ้น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี การเจรจาประสบความสำเร็จ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะมีคนเดินทางมาพบ พี่น้องไปมาหาสู่ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด รายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย มีลาภผลเล็กน้อย บริวารทำให้ร้อนใจ มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ ได้รับข่าวจากทางไกล คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี เดินทางไปสถานที่สำคัญเข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.