สุริยคติกาล วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 6.01 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ตก เวลา 02.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-19.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 19.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี นิสัยตรงไปตรงมา จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการสงเคราะห์ ชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดีคิดอ่านว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยมรักชีวิตสันโดษ อารมณ์เคร่งขรึม เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต เป็นสตรีที่ใจแข็ง เด็ดเดี่ยวมีมานะ พึ่งใครไม่ค่อยได้ ต้องพึ่งตนเอง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะทำการใดต้องพิจารณาให้รอบคอบ การเจรจาและการแสดงความคิดเห็นควรรอบคอบ เพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง

เกิดวันจันทร์ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การลุยงานหนักหรือเที่ยวหนักจนเกินไปทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้เดินทางเพราะการงาน การงานจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย ทำให้งานประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้รับของฝากของขวัญ สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้การเงินดีขึ้น ญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ อารมณ์ดีความคิดอ่านแจ่มใส จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น จะมีโชคลาภ จะได้รับผลประโยชน์โดยทางอ้อม จะมีการเดินทางไปหาคนรัก จะมีโชคอันบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ การงานควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีความสุขความเจริญ การงานคล่องตัวกิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร มีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น

เกิดวันเสาร์ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี มีภาระความรับผิดชอบมากขึ้น มีอารมณ์อ่อนไหว ควรระวังคำพูดจะเกิดการทุ่มเถียงกัน ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ทำงานช่วยเหลือสังคม.