การแข่งขันเกม “FIFA Online 4” ระดับนานาชาติ “EACC Summer 2023” ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตัวแทนประเทศไทย 2 ทีม ได้แก่ “GRATZ” แชมป์การแข่งขัน Super League Season 8 และรองแชมป์ “ACE” เข้าร่วมโม่แข้งล่าแชมป์

ในการชิงชัยวันแรก GRATZ โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่แมตช์แรก เอาชนะแชมป์จากเกาหลีใต้ “Team Elite” ไปด้วยสกอร์ขาดลอย 3-0 แต่น่าเสียดายที่ในแมตช์ถัดมาถูก “Man City eSports” จากประเทศจีน เฉือนชนะไปอย่างหวุดหวิด 3-2 ส่งผลให้ GRATZ ต้องลงไปเล่นสายล่างในแมตช์รอบรองชนะเลิศ

ด้านการชิงชัยวันที่ 2 อีกหนึ่งตัวแทนจากไทย “ACE” ต้องแข่งขันกับแชมป์เก่า “KT Rolster” จากเกาหลีใต้ ซึ่ง ACE สร้างเซอร์ไพร้ส์จากฟอร์มอันสุดยอดของ ACExVuzela และ ACExKeaneGLH เก็บชัย 2 เกมรวด ส่งผลให้ขึ้นแท่นด้วยสกอร์ 2-0 ทว่า จอมเก๋าอย่าง KTJungmin ลงแข่งในไม้ที่ 3 และ 4 พาทีมตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ และปิดท้ายเกมสุดท้ายด้วยชัยชนะจากผู้เล่นสุดร้อนแรงอย่าง KTKwak ส่งทีม ACE แพ้ไป 3-2 ต้องตกรอบอย่างน่าเสียดาย

ส่วนในการชิงชัยวันสุดท้าย วันที่ 3 ทาง KT Rolster จากเกาหลี เอาชนะ Shenzhen Wolves จากจีน ไปขาดลอย 3-0 จากฝีมืออันเหนือชั้นของผู้เล่นตัวเก๋า KTJungmin ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ GRATZ จากไทย ถือเป็นเกมบิ๊กแมตช์ โดย GRATZ ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการคัมแบ๊กของ GRTZxBAS69 ที่ตามตีเสมอ KTKwak ในนาที 90+4 และแซงขึ้นนำในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในเกมที่ 2 GRTZxBRIGHT777 ยังคงเก็บสถิติไร้พ่ายในทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยการเอาชนะ KTChan ไปได้ ส่งผลให้ GRATZ ขึ้นแท่นด้วยสกอร์ 2-0 แต่ทว่าในไม้ที่ 3 KT Rolster ส่ง KTJungmin ผู้เล่น MVP ในการแข่งขันครั้งก่อนลงลุย และโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการเอาชนะ GRTZxTANTAY และ GRTZxBRIGHT777 ตีเสมอให้กับทีมเป็นสกอร์ 2-2 ต้องไปดวลตัดสินชี้ชะตาในนัดที่ 5 ซึ่ง KTKwak ระเบิดฟอร์มกด 4 ประตู ทำให้ KT Rolster เอาชนะ GRATZ 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปได้อย่างเร้าใจ

ฝั่ง Man City eSports จากจีน ที่ยืนรอชิงชนะเลิศอยู่ ต้องดวลตัดสินหาแชมป์กับ KT Rolster การแข่งขันดำเนินไปอย่างดุเดือด ผู้เล่นของทั้งสองทีมใส่กำลังทั้งหมดที่มีลงไปในการแข่งขัน เกมที่ 1 ตัดสินด้วยประตูตัดสินของ MCFCJOY61 ในนาทีที่ 90 ทำให้ Man City eSports ขึ้นนำ 1-0 อย่างไรก็ตาม KTJungmin ยังคงโชว์ฟอร์มสุดยอด โดยคว้าชัยชนะ 4-1 ในเกมที่ 2 เอาชนะ MCFCLP ไปได้ ตีเสมอ 1-1 ถัดมาในเกมที่ 3 ทีม Man City ส่ง MCFCYuwen ผู้เล่นตัวเก่งลงมา และเอาชนะ KTChan ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ในเกมที่ 4 KTJungmin ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างเหลือเชื่อ ตามตีเสมอ 2-2 ให้กับทีม ส่งผลให้ต้องตัดสินกันในเกมที่ 5 KTKwak ผู้เล่นตัวเก่งประจำไม้สุดท้ายของทีม โชว์ฟอร์มสุดดุดัน เอาชนะ MCFCYuwen ไปด้วยสกอร์ 2-1 ส่งผลให้ KT Rolster จากเกาหลีใต้ เอาชนะ Man City eSports จากจีน 3-2 คว้าแชมป์ติดต่อกัน 2 สมัยเป็นทีมแรก รับเงินรางวัล 35,000 ดอลลาร์สหรัฐไปครอง พร้อม Ranking point 200 คะแนน การันตีการได้ร่วมชิงชัยในศึกใหญ่ FIFAe Continental Cup 2023 ที่จะดวลกันในเดือนกันยายนนี้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/fo4thailand