สุริยคติกาล วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น.จันทร์ตก เวลา 01.50 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-19.54 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 19.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับมีความรู้ ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้ จะได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด การพูดพร่ำเพรื่อจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนต่างถิ่นต่างแดน คนมีความรู้ความสามารถ มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ อันเนื่องจากความไม่แน่นอน มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คนอุปถัมภ์ มีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่าย มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วย บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีทับวันเกิด การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้พบกับคนมีพฤติกรรมแบบผิดปกติ มีโชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะมีงานมากจนเพื่อนฝูงต้องมาช่วยเหลือ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน โชคดีด้านการเงิน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทาง จะได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ระวังเรื่องอุบัติเหตุ

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน คนรักมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การเจรจาจะลงเอยโดยดี โชคดีมีลาภ จะได้ศึกษาเพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า ระวังจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก เดินทางไปสถานที่สำคัญ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.