ทั้งนี้ ย้อนไปหลังประเทศไทยเกิด รัฐประหาร 19 กันยายน 2549” สถานการณ์การเมืองก็ ไม่ได้เกิดจุดเปลี่ยนในทิศทางที่ดีขึ้นแต่อย่างใดซึ่งก็ควรจะเป็นอีกบทเรียนสำหรับฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์…ที่ต่างก็พร่ำพูดว่าเป็นห่วงประเทศชาติ-ประชาชน แต่เอาเข้าจริง…ให้หลังอีก 7 ปีกว่า ๆ ประเทศไทยก็เกิด รัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557” ซึ่งที่สุดก็เป็นแค่บทเรียนอีกบท!!”…

กว่า 9 ปีแล้วหลังรัฐประหารครั้งหลังสุด

หากรวมครั้งก่อนหน้าด้วยก็เกือบ 17 ปี

จุดเปลี่ยนที่ดีทางการเมือง นี่ มีมั้ย?”

กับ สถานการณ์การเมืองไทย ในปัจจุบันนี้…มีคำฮิตคำหนึ่งที่เรา ๆ ท่าน ๆ ได้ยินกันบ่อย ๆ นั่นคือคำว่า ซีเนริโอ (Scenario)” หรือ ฉากทัศน์ ที่หมายถึงภาพเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้กับกรณี นายกรัฐมนตรีคนใหม่-รัฐบาลชุดใหม่ นั้น จะเป็นเช่นไร??” ก็มีการใช้คำฮิตคำดังกล่าวนี้มาประกอบการวิเคราะห์วิพากษ์กันเซ็งแซ่…แต่เอาเข้าจริงก็ยังไม่ชัดว่าจะอย่างไร?? ขณะที่ในภาพรวม ๆ กับ ซีเนริโอการเมืองไทย-ฉากทัศน์การเมืองไทย จากนี้ จะเป็นเช่นไร??” แม้แต่กูรูทางการเมืองทั้งหลายก็มีน้อยคนนักที่จะกล้าวิเคราะห์บ่งชี้ และก็มีการระบุว่า…นี่แหละผลพวงบทเรียนรัฐประหาร”…

รัฐประหาร ไทย อย่ามีฉากทัศน์นี้อีก

การเมืองไม่ดี ก็ แก้ไขด้วยการเมือง

ทั้งนี้ เปรียบกับการสวมใส่เสื้อผ้า…เมื่อ ติดกระดุมเม็ดแรกผิด ก็เป็นธรรมดาที่ย่อมจะ ยากที่ความเรียบร้อยจะบังเกิด และก็ย่อมจะ ยากที่จะวิเคราะห์บ่งชี้ถึงฉากทัศน์ในภายหน้าทั้งใกล้และไกล อย่างไรก็ตาม กับ ฉากทัศน์การเมืองไทย นี่…ท่ามกลางสถานการณ์อัน วุ่นวายอย่างพิสดาร อันเนื่องจากพิษกระดุมเม็ดแรกที่ติดผิด…วันนี้ทาง ทีมสกู๊ปเดลินิวส์ จะชวนพลิกแฟ้ม ย้อนดูการวิเคราะห์บ่งชี้ด้วยหลักโหราศาสตร์ ที่เป็นการ ทายทักไว้นานเกือบสิบปี แล้ว…

ย้อนไปเมื่อต้นปี 2557 ก่อนเกิด รัฐประหารครั้งหลังสุด ที่หลายฝ่ายต่างก็คาดหวังว่า จะเป็นครั้งสุดท้ายในไทย??” เสียที?? ในตอนนั้น…ด้วยเหตุที่ความ ขัดแย้ง-แตกแยก ในไทยอันเนื่องจากการเมือง ร้าวลึก-รุนแรง จนดู ๆ แล้วยากจะประสานฟื้นคืนสู่ปกติสุขได้ในเวลาอันสั้น…ในตอนนั้น ทีมสกู๊ปเดลินิวส์ ได้ติดต่อนักโหราศาสตร์ 3 ท่าน 3 ตำราโหร ให้ช่วยวิเคราะห์ทำนายทายทัก สถานการณ์ประเทศไทยในช่วง10 ปี ซึ่งตอนนั้นนักโหราศาสตร์บางท่านก็ออกปากว่า… โอ้โห…ให้ทำนายล่วงหน้าเป็น 10 ปีเลยหรือ??” แต่เมื่อได้กางตำราวิเคราะห์แล้วก็บอกว่า… ก็น่าทำนายจริง ๆ!!”…

โดยสังเขปจากการวิเคราะห์ทำนาย ฉากทัศน์ประเทศไทยด้วยหลักโหร เริ่มจากหลักโหราศาสตร์ดวงดาว ช่วง 10 ปี ตั้งแต่ปี 2557 เรื่อยมา… ทาง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ได้โฟกัสที่ อิทธิพลมฤตยู ดาวแห่งการปฏิรูปและการเปลี่ยนแปลง ดาวลึกลับที่บันดาลให้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่คาดฝันโดยทายทักไว้ สรุปได้ว่า… ดาวมฤตยูนี้ถ้ามีตำแหน่งสัมพันธ์ที่ดีก็จะทำให้มีความมั่นคง ประเทศชาติเข้มแข็ง ความสำเร็จบางอย่างอาจมีขึ้น เกียรติภูมิของชาติเพิ่มพูนขึ้น แต่ทว่า… เมื่อมฤตยูโยคเกณฑ์ร้าย ก็จะเกิดความยุ่งยากตามดาวที่เบียน ประชาชนไม่พอใจกฎหมาย มีการปฏิบัตินอกกฎหมาย เกิดการชุมนุมประท้วง เกิดความแตกแยก ขบถ วิถีทางทางรัฐสภาเกิดปัญหาไม่ราบรื่น รวมถึงเกิดอาชญากรรมร้ายแรงขึ้น…

แม้นี่เป็นเกณฑ์มฤตยูถึงกลางปีที่แล้ว…

แต่คล้าย ๆ ว่ายังส่งผลมาปะทุในปีนี้??

ถัดมาเป็นหลักโหราศาสตร์แบบจีน… โดยในตอนนั้นทาง อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ทายทักสถานการณ์ประเทศไทยช่วง 10 ปีนับแต่ปี 2557 เอาไว้ สรุปได้ว่า… ให้ระวังผลจากการที่มนุษย์ทำลายธรรมชาติจนธรรมชาติย้อนมาเอาคืนมนุษย์ ขณะที่ ปัญหาทางการเมืองนั้นในไทยจะยังไม่สงบลงง่าย ๆ ในเวลาอันใกล้ อย่างไรก็ตาม โหรท่านนี้ยังได้ทายทักไว้ว่า… ช่วงปี 2566 การเมืองจะมีน้ำใหม่เข้ามาล้างน้ำเน่าออกไปจากวงจรมากขึ้น ซึ่งต้องจับตาการตั้งโต๊ะเจรจา การมีคนดีมีคุณธรรมเข้ามาช่วยดูแล เช่นนี้ไทยจึงจะเริ่มเห็นภาพความสดใสของเศรษฐกิจในอนาคตได้ …ก็เป็นคำทายทัก น่าคิด??”

และปิดท้าย… คำทำนายด้วยไพ่ยิปซีพยากรณ์…โดย อ.คฑา ชินบัญชร ซึ่งหากโฟกัสที่ช่วง ปี 2566 นักโหราศาสตร์ท่านนี้ได้ทายทักสถานการณ์ไทยไว้ สรุปได้ว่า… ด้านธุรกิจเกษตร-แปรรูปอาหารจะโดดเด่น แต่…ด้านเศรษฐกิจสถาบันการเงินอาจมีปัญหา ด้านภัยพิบัติต้องระวังจับตาอุทกภัยและโรคระบาดชนิดใหม่จากเชื้อไวรัสทางเดินหายใจ ส่วนด้านสังคมเด็กวัยรุ่นคุณภาพชีวิตจะต่ำลง ขณะที่ ด้านการเมือง…จะมีคนเลือกตั้งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และจะมีผู้ชิงเป็นผู้นำรัฐบาลที่โดดเด่นในยุค …ทั้งนี้ ทาง ทีมสกู๊ปเดลินิวส์ ขอย้ำว่านี่เป็นการทายทักไว้ตั้งแต่ต้นปี 2557 โน่น และ…แม้ในปี 2566 นี้ไทยมีการเลือกตั้ง มีคนออกมาเลือกตั้งมากเป็นประวัติการณ์ และก็มีผู้ชิงเป็นผู้นำรัฐบาลที่โดดเด่นจริง ๆ แต่โหรท่านนี้ก็ได้ชี้ไว้อีก…

มีการทายทักข้ามไปถึงปี 2567 เลยว่า…

การเมืองยังคงติดหล่ม…ไปไม่ถึงไหน…

การเมืองยังคงมีการขัดแย้ง-รุนแรง??”.