น.ส.สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ช้อปปี้ ได้ทำการสำรวจนักช้อปชาวไทยมากกว่า 10,000 คน พบว่าสิ่งที่นักช้อปออนไลน์ให้ความสำคัญที่สุดก็คือ ความหลากหลาย ความคุ้มค่า และ การสมนาคุณพิเศษ โดยมากกว่า 60% บอกว่าสิ่งที่จูงใจให้ซื้อของออนไลน์คือ สามารถค้นหาสินค้า หลากหลายตัวเลือกได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงสินค้าราคาคุ้มค่าและมีดีลพิเศษ พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย เมื่อช้อปปิ้งออนไลน์ นอกจากนี้ยังพบว่ามี กลุ่มนักช้อปผู้ที่มองหาความสะดวกสบายมาเป็นอันดับแรก โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของนักช้อปกลุ่มนี้ อายุ 35 ปีขึ้นไป แสดงให้เห็นว่าความสะดวกสบาย ถือเป็นส่วนสำคัญ ของการช้อปออนไลน์

 ทั้งนี้ 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นกลุ่มนักช้อป “สายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม” ให้ความสำคัญกับการมองหาดีลที่ดีที่สุดและราคาที่คุ้มที่สุดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ซึ่งมากกว่า 60% ซื้อของออนไลน์อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง  แล มีการวางแผนล่วงหน้าอย่างน้อย 2 – 3 วันก่อนทำการตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้

กว่า 30% ของผู้ตอบแบบสอบถามถือเป็นนักช้อป “สายช้อปชอบส่อง” ซึ่งชอบเลือกชมสินค้าเพื่อความเพลิดเพลิน และให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าและตัวเลือกที่หลากหลาย ซึ่งมากกว่ามากกว่า 80% ของนักช้อปกลุ่มนี้จะเลือกชม สินค้ากว่า 10 อย่าง ก่อนที่จะเลือกซื้อ ซึ่งประมาณ 65% จะซื้อสินค้าทันทีที่รู้สึกอยากซื้อ 

น.ส.สุชญา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีผู้ตอบแบบสำรวจ 22%  เป็นกลุ่ม “สายช้อปสบาย สบาย” บอกว่าเหตุผลหลัก ที่หันมาช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะความสะดวก ง่าย และปลอดภัย โดยเกือบ 3 ใน 5 ของคนกลุ่มนี้มีการช้อปปิ้งอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และ มากกว่า 30% จะทราบอยู่แล้วว่าตัวเองอยากจับจ่ายสินค้าอะไร นอกจากนี้นักช้อปออนไลน์อีกกลุ่ม คือ “สายช้อปเซียนล่ารางวัล”  ต้องการการสมนาคุณแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งนักช้อปกว่า 40% ของกลุ่มนี้เป็นเพศชาย  และ กว่า 25% มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในการค้นหา ดีล รางวัล พิเศษ โดยจะทำการค้นหาข้อมูลทั้งจากช่องทางออนไลน์ และการแชทเพื่อสอบถามพูดคุยกับผู้ขายโดยตรง

 “เทศกาลช้อปกลางปีเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับช้อปปี้ โดยคนไทยมีการช้อปออนไลน์เพื่อตอบสนองความต้องการเพิ่มมากขึ้น และเราเห็นว่านักช้อปไทยมีพฤติกรรมความชอบที่หลากหลายมากขึ้นด้วย นี่คือเหตุผลที่เรารับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้งานของเราอยู่เสมอ และมีการปรับปรุงพัฒนาฟีเจอร์ บริการ และสินค้าของเราให้ตรงความต้องการผู้ใช้งาน สำหรับเทศกาล Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale นี้ก็เช่นกัน ในครั้งนี้เรามีไฮไลท์พิเศษมากมาย เพื่อมอบความคุ้มค่า ความหลากหลาย และการสมนาคุณพิเศษให้แก่นักช้อปทุกกลุ่ม”   น.ส.สุชญา กล่าว