สุริยคติกาล วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ตก เวลา 23.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ  คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้  มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ปัญหาสามารถคลี่คลายได้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ บริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษ

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้เพื่อนไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ การติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีโอกาสได้ออกงานแสดงผลงานหลายครั้ง การแสดงความคิดเห็นควรรอบคอบ เพราะจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดได้ง่าย มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี สามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะและให้ความร่วมมือกับเพื่อนฝูงได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามา หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว  จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืนทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่รายจ่ายก็สูงเป็นเงาตามตัว เงินทองถูกใช้จ่ายไปเป็นค่าภาษีสังคม การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ระวังจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน มีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จ.