ปกติแล้ว คลิปไวรัลเกี่ยวกับทหารรักษาพระองค์ที่ยืนยามหน้าพระราชวังบักกิงแฮมมักจะเป็นบันทึกเหตุการณ์ในเชิงลบของนักท่องเที่ยวที่ไปรบกวนหรือเข้าไปใกล้ชิดนายทหารเหล่านี้มากเกินไป ซึ่งเป็นการผิดมารยาทและถือว่าไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ก็มีผู้โพสต์คลิปไวรัลเกี่ยวกับนายทหารรักษาพระองค์หน้าบักกิงแฮมกับนักท่องเที่ยวหนุ่มน้อย แต่คราวนี้เป็นไปในเชิงบวกที่ทำให้ผู้ชมเห็นแล้วชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

เมื่อไม่นานมานี้ ไมค์ แวน อิร์ป วัย 50 ปี ผู้ดูแลผู้ป่วยมืออาชีพ พาหนุ่มน้อยคนหนึ่งในความดูแลไปชมพาเหรดทหารม้าที่บริเวณพระราชวังบักกิงแฮม และพวกเขาได้ถ่ายภาพที่ระลึกกับทหารรักษาพระองค์ที่ยืนยามอยู่ด้านหน้า 

จากคลิปวิดีโอที่โพสต์บนยูทูบโดยกองทหารรักษาพระองค์แห่งอังกฤษ แสดงเหตุการณ์ขณะถ่ายภาพที่ระลึกคู่กับนายทหารที่ยืนยามอยู่ โดยในตอนแรก เอิร์ป ซึ่งเป็นผู้ดูแลได้จัดท่าทางและคอยบอกกล่าวนักท่องเที่ยวหนุ่มน้อยซึ่งเป็นผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมให้รักษาระยะห่างและไม่รบกวนนายทหารดังกล่าว

แต่ทันใดนั้นเอง นายทหารซึ่งปกติจะยืนนิ่งเงียบและไม่มีปฏิสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยว ก็ขยับเข้ามาใกล้ เอิร์ป และหนุ่มน้อย เพื่อให้พวกเขาได้ถ่ายภาพคู่ในมุมที่ใกล้ชิดขึ้น 

เอิร์ป กล่าวในภายหลังว่า เขากับหนุ่มน้อยนั้นสนิทสนมกันเพราะเขาทำงานให้ครอบครัวของอีกฝ่ายมาเป็นสิบปี เขาจึงรู้สึกซาบซึ้งใจนายทหารผู้นั้นอย่างมากที่ยินยอมละเมิดระเบียบเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ผู้ป่วยในความดูแลของเขาได้ภาพถ่ายที่ระลึกที่สมบูรณ์แบบ แม้ว่าตอนที่นายทหารขยับตัวเข้ามาใกล้นั้น จะทำให้เขารู้สึกตกใจกลัวนิดหน่อย

ท่าทีที่อ่อนโยนของนายทหารดังกล่าวทำให้ชาวโซเชียล “ใจละลาย” กันเป็นทิวแถวเมื่อได้ชมคลิป ต่างเข้ามาแสดงความเห็นในเชิงชื่นชมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ 

ชาวโซเชียลคนหนึ่งแสดงความเห็นว่า “ขอแสดงความนับถืออย่างที่สุดแก่นายทหารคนนี้ โดยเฉพาะเมื่อเห็นว่าหนุ่มน้อยกำลังตื่นเต้น และขอแสดงความนับถืออย่างที่สุดแก่ผู้ดูแลที่เอ่ยขอบคุณเขา อยากจะให้มีนักท่องเที่ยวแบบเขามาก ๆ”

ที่มาและเครดิตภาพ : ladbible.com