จัดเป็นอีกหนึ่งสาวสวยสุดฮอตที่หลายคนชอบฝีไม้ลายมือในการแสดงหนักมากสำหรับดาราดัง เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ที่ล่าสุดมีโอกาสมาเม้าท์และพูดคุยกับ yimyim แบบสดๆเราเลยไม่พลาดล้วงลึกเรื่องการทำงานกับดวงใจจอมกระบี่ที่โกยเรตติ้งล้นหลามอยู่ขณะนี้ ไหนจะเรื่องรักกับพระเอกดัง เคน ภูภูมิ และวี่แว่วแต่งงานจะมีตอนไหนยังไงตามมาจ้า

บทบาทในดวงใจจอมกระบี่เป็นแบบไหน?

“ในเรื่องรับบท นลิน ค่ะ เป็นคนที่มีฐานะ ได้มรดกจากพ่อแม่ แต่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต ขี้เหงา มีเพื่อนสนิทคือ หมอเรน (เพลงขวัญ นัตยา) เป็นที่พึ่ง นลินออกจะเป็นเด็กงอแง ไม่ค่อยเอาไหน ใช้เงินไปวันๆ เป็นคนไม่มีเป้าหมาย จนมาเจอกับ หวังอี้เทียน (ไบร์ท นรภัทร) ที่เข้ามาในชีวิต เค้าคอยดูแล ปกป้อง ให้คำสอน ให้ข้อคิดดีๆ กับเรา จนเราเปลี่ยนความคิด อยากจะมีชีวิตที่ดี มีเป้าหมายในชีวิตขึ้น”

คาแรคเตอร์ท้าทายยังไงบ้าง?

“เป็นละครโรแมนติก แฟนตาซี ที่มีความคอมเมดี้ เพราะมีจอมยุทธหลุดจากโลกนวนิยาย มาที่โลกปัจจุบัน ซึ่งไม่เคยมีละครไทยทำแนวนี้ออกมา แนวจอมยุทธ์ กำลังภายใน ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่สนุก ท้าทาย การทำงานของเรา แม้เราจะไม่ได้อยู่ในพาร์ทของยุทธภพ แต่เราได้เห็นขั้นตอนการทำงาน เห็นเอ็ฟเฟ็ค ซีจีคิวบู๊ คิวแอ็คชั่น ซึ่งสวยสง่ามาก เลยดีใจที่ได้เข้ามาอยู่ในโปรเจ็คนี้ค่ะ”

ความยากและอุปสรรคที่ต้องเจอในการถ่ายทำเป็นอย่างไร?

“สำหรับพาร์ทของเอส และเพลงขวัญ จะเป็นยุคปัจจุบัน ก็จะชิลล์กว่า คู่พระเอก ไบร์ท และเน๋ง คู่นั้นเค้าหนักตั้งแต่เวิร์คช้อปเป็นจอมยุทธ์แล้ว และมาหนักเรื่องแต่งหน้า ทำผม เสื้อผ้าอีก แต่เค้าก็สู้กันจนผ่านมาได้ เรื่องบทบท การแสดง ทุกคนเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีต่อกันมาก ช่วยกันทุกทาง ให้กำลังใจกันตลอด แต่บางฉาก อาจจะหนักไปในเรื่องของโลเคชั่น ที่ไปป่า เป็นหน้าผา คืออากาศร้อนมาก ก็สมบุกสมบันพอสมควร ถ่ายทั้งวัน ท่ามกลางแดดเปรี้ยง แต่พอเห็นภาพที่ออกมา ก็คุ้มค่ากับความเหนื่อยของทุกคนค่ะ แล้วก็มีบางฉากที่เวลาเข้ากับไบร์ท แล้วเค้าต้องต่อสู้ ตอนถ่ายทำ นอกจากต้องหลบคนแล้ว ก็ต้องแอบหลบวงสวิงของกระบี่ ที่เค้ากวัดแกว่งออกไป ก็ต้องเซฟตัวเองให้ดี ซึ่งกระบี่เค้าทั้งหนัก และยาวมากค่ะ”

มีโอกาสได้แต่งชุดจีนบ้างมั๊ยในเรื่องนี้คนรอดู?

“(หัวเราะ)ก็มีนิดหน่อยค่ะ ต้องตามดูในละคร ก็เป็นความแปลกตา สำหรับเราค่ะ”

เล่นกับไบร์ท เพลงขวัญ เน๋ง เป็นยังไงบ้าง?

“เอาจริงๆเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับทุกคน ซึ่งอายุไล่เลี่ยกัน มากองก็เหมือนมาเจอเพื่อนๆ สนุกดีค่ะ เอสจะเข้ากับเพลง และไบร์ท ส่วนใหญ่ ช่วงแรกก็อาจจะต้องปรับๆ ตัวกันหน่อย แต่ถ่ายไปสักพัก ก็ชิลล์มากค่ะ สนุกสนานเฮฮา กับเน๋ง ก็จะเห็นเค้าคอยแนะนำเพลงเรื่องเกี่ยวกับหมอ ศัพท์เทคนิคต่างๆ”

ข้อคิดจากตัวละครคืออะไร?

“สำหรับหนูบทนลิน จะมีด้านที่อ่อนแอ ใช้ชีวิตไปวันๆ แต่พัฒนาการของตัวละครจะบอกคนดูไปเรื่อยๆ คอยสอนให้ชีวิตเติบโตขึ้น มีเป้าหมายมากขึ้น การใช้ชีวิต ไม่ควรปล่อยให้ชีวิต ไม่มีคุณค่า ความพยายามและตั้งใจ ไม่มีอะไรที่ไม่สำเร็จ แม้จะช้าไปบ้าง เจออุปสรรคบ้าง แต่ถ้าได้ลงมือทำ ความสำเร็จ และผลลัพธ์รออยู่แน่นอนค่ะ”

ความคาดหวังละครเรื่องนี้อย่างไร?

“จริงๆหนูคาดหวังว่าคนดูจะมีความสุข สนุกกับละคร เพราะทุกคนก็ทำงานของเต็มที่อย่างดีที่สุด ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังค่ะ”

เรตติ้งทำให้กดดันมั๊ย?

“ไม่เลยค่ะ ถ้าคนดูชอบ เรตติ้งดี ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าคนดูแฮปปี้ แต่เรตติ้งไม่เป็นอย่างหวัง ก็ไม่ซีเรียส เพราะทุกคนทุ่มเท เต็มที่ ตัวเลขไม่ได้มาวัดเรื่องการประสบความสำเร็จทั้งหมด”

ห่างจากเรื่องก่อนนานมั๊ยสำหรับเรื่องนี้?

“น่าจะประมาณ 1 ปีค่ะ ถามว่าหนูมีผลงานอื่นๆ อีกมั๊ยก็ตอนนี้ถ่ายอยู่อีก 2 เรื่อง ค่ะ”

ผ่านมาครึ่งปีแล้ว เป้าหมายหลักในชีวิตตอนนี้เป็นแบบไหน?

“ตอนนี้อยากทำงานที่รับไว้ให้เต็มที่ และสำเร็จไปได้ด้วยดีค่ะ เพราะแต่ละเรื่อง กระชั้นชิด มีถ่ายไปออนไป และมีอีกเรื่องได้คิวออนแล้ว ก็เลยจะหนักนิดนึง”

มีบทบาทไหนที่อยากจะเล่นอีกไหม?

“มีหลายบทที่อยากเล่น สืบสวนสอบสวนก็อยากลอง มีหลายบทเลยค่ะ แต่ถ้าถามว่าอยากร่วมงานกับใครก็คนเดียวเลยค่ะ พี่บี้ สุกฤษฏิ์ค่ะ เคยร่วมงานกันมาแล้ว 2 เรื่อง ก็ถามเค้าตลอดว่าจะกลับมารับงานแสดงมั๊ย เพราะถ้ามีโอกาสก็อยากร่วมงานกันอีก”

แฟนมีตติ้ง จะได้เจอมั๊ยเมื่อไหร่?

“ใกล้ๆ นี้ยังไม่มีเลยค่ะ ต้องรีบเคลียร์งานละครก่อน ถ้ามีโอกาสก็ค่อยว่ากันอีกทีค่ะ”

สุขภาพเป็นยังไงบ้าง เจ็บป่วยตรงไหนไหม?

“พอเริ่มอายุเยอะขึ้น ร่างกายก็เปลี่ยนแปลงไปบ้าง ไม่มีพลังล้นเหลือเหมือนแต่ก่อน ก็ต้องหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น พักผ่อนเยอะๆ อาหารการกิน ก็ดูแลตัวเองมากขึ้นค่ะ”

พี่เคน ภูภูมิหวานใจช่วยดูแลมั๊ย?

“(หัวเราะ)ส่วนใหญ่ เอสจะดูแลเค้ามากกว่า ก็จะให้เค้าพักผ่อนเยอะๆ”

กับเคนคบกันกี่ปีแล้ว?

“นับๆดูก็ 7 ปี แล้วค่ะ เวลาผ่านไปไวมาก”

เวลามีเรื่องรัก เลิก คู่เรามักถูกโยงเสมอๆ รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ใช่ค่ะ แต่ก็คือไม่มีอะไรเลย ตอนนี้ทุกอย่างปกติมากเลย แค่เราอาจจะไม่ค่อยได้อัพโซเชี่ยล ได้คุยกันมั๊ย จะเล่าให้ฟังกันมากกว่า ว่าเจอคำถามแบบนี้มานะ”

กลัวอาถรรพ์ 7 ปีมั๊ยคนกลัวกันมากมายและปีนี้คนเลิกรากันเยอะมากๆ?

“ไม่กลัวนะคะ ไม่ว่าจะปีไหน ก็สามารถเจอได้ ความเข้าใจกัน สำคัญมากกว่า ถ้าเข้ากันไม่ได้ มันก็ยากที่จะก้าวผ่านได้”

หลายคนลุ้นคู่เอส เรื่องแต่งงานจะมีเร็วๆนี้ไหม?

“น่าจะอีกพักใหญ่ ไม่น่าจะเร็วๆ นี้ มีคุยกันเรื่อยๆ แค่วางแผนคร่าวๆ มากกว่า”

ฝากถึงแฟนคลับสักหน่อยเพราะพวกเขารักและชอบเอสมากๆ?

“ขอบคุณที่คอยติดตาม มีโอกาสจะมีมีตติ้งเมื่อไหร่ ก็มาเจอกันนะคะ”

เหตุผลที่ไม่ควรพลาดละครเรื่องนี้คืออะไรเอ่ย?

“เนื้อเรื่องน่าสนใจ บทสนุก พอเป็นภาพ เสียง ได้อรรถรสในการรับชม ความแปลกใหม่ของละครไทยที่ไม่เคยมีมากก่อน โปรดักชั่นที่มีความสวยงามทุกองค์ประกอบ และสามารถดูได้ทุกเพศ ทุกวัย ดูเป็นครอบครัวได้เลย ครบรส ดูเพลินๆ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่องวัน31 ค่ะ”

แหมๆ..น่ารัก ขยัน แถมตั้งใจทำงานขนาดนี้ ไม่รักไม่ได้จริงๆ ยังไงก็ฝากติดตามงานของสาวเอสเธอร์ รวมถึงรอข่าวดีของเขาไปด้วยกันนะคะ เย่ๆ แล้วพบกันใหม่ค่า


คอลัมน์ ” 1 Day With ซุปตาร์”

โดย ” yimyim “