สุริยคติกาล วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 18.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจดี จิตใจสูง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับอาทิตย์ คู่ศัตรูทับกัน ควรควบคุมจิตใจอารมณ์ความรู้สึกให้ดี การเจรจาทางธุรกิจต้องใช้ความเพียรพยายามมากจึงประสบความสำเร็จ ระวังไฟและอันตรายจากพิษต่าง ๆ ตลอดจนของแหลมคม มีการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะได้ผลประโยชน์จากผู้น้อย ความรักมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ประคับประคองเรื่องความรักให้ดี

เกิดวันจันทร์ อังคารทับจันทร์ จะมีโชคมาจากทิศเหนือ เจ้าชะตาจะต้องทำไปตามที่ได้ตั้งความมุ่งหวังไว้ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านบริการสังคม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีคนให้การช่วยเหลือ มีการแข่งขันมากขึ้น ริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ภุมโมภุมมะ จะทำการใดควรรอบคอบ ควรระวังอันตรายที่เกิดจากไฟ ของร้อนและพิษต่าง ๆ การเงินควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย ผู้ใหญ่ให้ลาภ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป หากมีหนี้สินเมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ระวังจะเสียทรัพย์เพราะความหุนหันพลันแล่น

เกิดวันพุธ อังคารทับพุธ หากเจ็บป่วยก็จะทุเลา จะได้รับรางวัล มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ คนเมตตาให้การสนับสนุน โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มิตรสหายจะให้ลาภ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีรายรับมากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู จะมีปัญหากับเพศตรงข้าม ระวังจะมีเรื่องกับผู้หญิงผิวดำแดง ภายหลังจะมีลาภเป็นเสื้อผ้าแพรพรรณ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีคนต่างถิ่นคบหาสมาคมด้วย มิตรสหายไปมาหาสู่ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ ภุมศุกร์ทับกัน จะแคล้วคลาดจากภยันตรายต่าง ๆ มีโชคเกี่ยวกับเพศตรงข้าม ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี จะแคล้วคลาดจากอันตรายต่าง ๆ การงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายนำโชคลาภมาให้ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ระวังการดำเนินชีวิต เพศตรงข้ามจะนำโชคลาภมาให้

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ควรรอบคอบในการดำเนินชีวิต จะมีโรคภัยไข้เจ็บ ระวังอุบัติเหตุ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ข่าวทางไกล ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืนหรือค้นหาพบ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไขลงด้วยดี ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.