จะว่าไปเรื่องของแฟชั่น ความสวยความงามและ คนบันเทิง เป็นของคู่กันอยู่แล้ว เพราะเราจะเห็นได้ตลอดเลยว่าเทรนด์ของคนบันเทิงหรือการแต่งกาย รวมถึงแฟชั่นต่างๆของคนบันเทิงมีผลต่อความนิยม ณ ขณะนั้นของคนในสังคมเสมอ โดยเฉพาะการแต่งกาย แต่งหน้า ทำผมและแฟชั่นที่คนทั่วไปมักจะดูจากดาราหรือคนดังแล้วนำไปแต่งตามอยู่เสมอๆ เลยเป็นเหตุผลให้การอัปเดตเทรนด์แฟชั่นในแต่ละปีของคนบันเทิงแฟนๆสนใจหนักมาก

งานนี้ด้วยความที่ผ่านไป 6 เดือนแล้วและเข้าสู่เดือนกรกฎาคมอย่างเต็มรูปแบบ yimyim เลยไม่พลาดหยิบกระแสและเทรนด์ความงามหรือแฟชั่นของคนบันเทิงมาตีแผ่ให้รู้กันอีกสักหน แฟนๆจะได้รู้และไปกดสั่งซื้ออุปกรณ์เสริมความสวยปังตามแบบดารามาใส่ให้เริ่ดและแฮปปี้กันไปเลย มาดูกันจ้า มีอะไรบ้าง

สีสันและความพาสเทล

ต้องบอกก่อนว่าปีนี้เทรนด์ของยุค Y2K หรือ 90 กลับมาฮิตตามหนักมากในปีนี้ เพราะมีการนำแฟชั่นหรือการแต่งกายในยุคนั้นกลับมาแต่งและทำให้วงการบันเทิงมีสีสันเพิ่มขึ้น งานนี้เลยพ่วงมาที่สีสันด้วย ซึ่งในเทรนด์ครึ่งปีหลังนี้ ต้องบอกก่อนว่าสีหวานๆ สดใสแบบพาสเทล อย่าง ฟ้า เหลือง ชมพู ส้ม เขียว ยังคงมาแรงมากๆ คนจะนิยมนำสีพวกนี้มาแต่งแต้มที่เล็บ สีผม หรือแต่งตา แต่งหน้ากันอย่างสนุกสนาน ซึ่งหลายคนนั้นชื่นชอบสีพาสเทลอย่างมากเพราะสวยและดูสดใสให้ความรู้สึกไม่มีเบื่อนั่นเอง

ดวงตากลมโตและสว่างด้วยชิมเมอร์ กลิตเตอร์วิบวับ

บอกอีกรอบว่ากระแส Y2K ตอนนี้หรือปีนี้แรงหนักมาก ดังนั้นความปังของใบหน้าเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งปีนี้เทรนด์ที่มาแรงอีกหนึ่งอย่างของการแต่งหน้าก็คือการใช้กลิตเตอร์ หรือชิมเมอร์ขนาดใหญ่ทาที่เปลือกตาให้ดูสวย เล่นแสงและมักกรีดตาด้วยอายไลเนอร์แบบเส้นบางให้ดูด้วยการกลมโตและจัดหนักที่ใต้ตาด้วยชิมเมอร์สุดสดใส ซึ่งจะว่าไป การทาอายแชโดว์วิบวับมันก็เป็นเทรนด์ทั่วไปที่คนใช้แต่งหน้าแหละ แต่การเติมกลิตเตอร์เข้าไปให้ดวงตาดูมีอะไรมากขึ้นก็เป็นเทรนด์ที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะบอกเลยว่าไอดอลหลายคนทางฝั่งเกาหลี และญี่ปุ่นก็ทำตามกันเพียบๆ รวมถึงไอดอลสาวทีป๊อบด้วยที่มีการแต่งหน้าโทนนี้กันอย่างมากมายและแฟนๆเองก็มีการแต่งตามกันอย่างแพร่หลาย เรียกว่าสวยทั้งดารา นักร้องและแฟนๆเลยด้วยซ้ำ งานนี้ใครไม่เคยทา เชยนะบอกก่อน อิอิ

ลิปสติกสีแดงสด

จริงๆเทรนด์ปีนี้หรือปีไหน การทาปากแดงยังคงเป็นสีคลาสิคที่ไม่ว่ายุคไหนสาวสวยก็ทากันทั้งนั้น แต่ปีนี้สีแดงสด หรือแดงเข้ม แดงเชอรี่ แดงดำ แดงอมส้ม แดงอมชมพู แดงมาก แดงมากที่สุดกำลังมามากๆ ซึ่งเห็นได้จากไอดอลทั้งไทยและเกาหลีหรือเอเชียที่นิยมทาปากสีแดงกันตลอด แต่ปีนี้ต้องบอกว่าสีแดงมามากๆ และก็ทาปากสีแดงกันรัวๆ ทำเอาหลายคนทนไม่ไหว ไปซื้อลิปสติกสแดงมาตุนเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์กันแล้วจ้า ไปลองดูกันนะคะ เพราะสีแดงมีหลายเฉดสีมากๆ ยังไงก็เลือกที่เข้ากับตนเอง ลองมาทาดู หรือใครที่ไม่เคยทาสีแดงเลย ทาแค่สีชมพู ก็ลองไปเลือกทินท์สีแดงอมชมพูอ่อนๆมาลองทาดู รับรองเปลี่ยนลุคธรรมดาของคุณให้ดูสดใสและอินเทรนด์ได้ไม่ยากเลยค่ะ

ผิวเนียนออร่าแบบฉ่ำๆ

ต้องบอกอีกรอบว่าปีนี้เทรนด์การแต่งหน้ามีหลากหลายมากๆ แม้ปีที่ผ่านมาคนจะนิยมการแต่งหน้าที่ดูเหมือนไม่แต่งหน้า แต่ปีนี้กลับเน้นงานผิวฉ่ำๆวาวๆเหมือนเพิ่งทานน้ำมา 10 ลิตรแบบนั้นเลย ซึ่งงานผิวในปีนี้นั้น เน้นการทาคุชชั่นเป็นหลัก เพื่อให้ได้งานผิวที่ดูเป๊ะแต่ไม่หนักเกินไป โดยยังคงโชว์ความเงาและฉ่ำของผิวที่สุขภาพดีอยู่ ซึ่งหลายคนที่เคยใช้รองพื้นหนาๆหนักๆ ลองเปลี่ยนเป็นคุชชั่นเบาๆ โชว์ผิวฉ่ำดูค่ะ รับรองปีนี้ปังชัวร์ค่ะ

ยังไงใครที่ได้ทริคของเราไป แล้วก็อย่าลืมไปเปลี่ยนลุคของตัวเองในครึ่งปีหลัง 2566 นี้ให้ปังและเริ่ดไปเลยนะคะ รับรองว่าคุณไม่มีตกเทรนด์แน่นอน แล้วเจอกันสัปดาห์หน้าค่า บัยบาย


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”