โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้ขอพาคุณผู้อ่านไปคุยกับ “เค้ก” นวพร จันทร์สุข นักร้องสาวเสียงดีจากค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ซึ่งหลายท่านอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีกับบทบาทไอดอลสาวน่ารักสดใส หรือจากผลงานการแสดงที่เธอเคยฝากเอาไว้ให้ได้รับชมกันไปแล้ว

วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับ น้องเค้ก ให้มากขึ้นอีกนิด ชวนเธอมาพูดคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตหลังผันตัวมาเป็นศิลปินเดี่ยว กีฬาโปรด และเคล็ดลับในการดูแลรูปร่างให้สวยงาม และเซ็กซี่ขยี้ใจอยู่เสมอ…

แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ เค้ก นวพร จันทร์สุข ค่ะ เค้กเป็นคนร่าเริงสดใส และมักมอบพลังบวกให้กับคนรอบข้าง รวมทั้งเป็นคนมองโลกในแง่ดีค่ะ”

ปัจจุบันทำอะไรอยู่บ้าง

“เค้กเป็นนักร้องในสังกัด LOVEiS ENTERTAINMENT ค่ะ และกำลังจะมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดงด้วยค่ะ โดยผลงานที่เพิ่งจบไปก็คือซีรีส์เรื่อง “ถึงเธอจิ๊กซอว์ของฉัน” ซึ่งออนแอร์ทางช่อง 3 และสามารถติดตามย้อนหลังได้ทางเน็ตฟลิกซ์ ส่วนอีกเรื่องก็คือ “ตรวนธรณี” สามารถติดตามย้อนหลังได้ทาง iQIYI และเพิ่งถ่ายทำเรื่องที่ 3 คาดว่า น่าจะได้รับชมกันในอีกหนึ่ง หรือ สองเดือนข้างหน้าค่ะ”

จุดเริ่มต้นของการเป็นนักร้อง

“เค้กรักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กเลยค่ะ เพราะฝั่งคุณพ่อโดยเฉพาะคุณอาจะชอบร้องเพลงมาก และทุกคนก็จะเสียงดีมาก เราเองก็ได้ความสามารถตรงนี้มาด้วย และมักจะถูกเชิญขึ้นไปร้องเพลงคู่กับคุณพ่อตามงานแต่งงานเสมอ พอได้ร้องเพลงบ่อย ๆ เราก็รู้สึกชอบ และอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่ตอนนั้นเลยค่ะ”

ร้องเพลงกับการแสดงชอบอะไรมากกว่ากัน

“ตอบยากมากเลยค่ะ เพราะการร้องเพลงคือความฝันในวัยเด็ก ส่วนการแสดงเพิ่งมีโอกาสได้เปิดใจรับมันเข้ามา เพิ่งได้เรียนการแสดง ได้ลองแสดง รู้สึกสนุก และชอบการแสดงค่ะ แต่เรายังขาดประสบการณ์ สรุปก็คือชอบทั้ง 2 อย่างเลยค่ะ เลือกไม่ได้จริง ๆ”

เทคนิคในการแสดงบทเศร้าเคล้าน้ำตา

 “เทคนิคของเค้กก็คือจะพยายามนึกถึงภูมิหลังของตัวละครที่เราเล่นค่ะ แต่ถ้ายังไม่ได้จริง ๆ ก่อนที่จะเข้าซีนร้องไห้ เค้กก็จะคิดถึงเรื่องราวที่ทำให้เราเศร้า และทำให้เราน้ำตาไหลได้ นี่คือตัวช่วยที่ดีค่ะ”

การเป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปกับศิลปินเดี่ยวต่างกันมากไหม

“เค้กมองว่า การเป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป และการเป็นศิลปินเดี่ยว มีความยากง่ายแตกต่างกันไปค่ะ การเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเราต้องทำงานกันเป็นทีม บล็อกกิ้งต้องเป็นทีม การร้องต้องเป็นทีม ทุกอย่างต้องทำกันเป็นทีมให้มันเป็นก้อนเดียวกัน แต่การเป็นศิลปินเดี่ยวเราต้องตรึงผู้ชมต้องเอาเวทีให้อยู่ด้วยตัวของเราเองคนเดียว ซึ่งแน่นอนว่า มันเป็นเรื่องยากกว่าที่ต้องทำทุกอย่างคนเดียวค่ะ”

วิธีรับมือเมื่อเจอคอมเมนต์บั่นทอนจิตใจ

“ช่วงแรกที่เข้าวงการใหม่ ๆ เวลาเจอคอมเมนต์แย่ ๆ ก็จะรู้สึกไม่ดีค่ะ เพราะเราไม่เคยเจออะไรแบบนี้ และเสียใจที่เขาเข้ามาด่าเรา ตัดสินเราว่าเป็นคนไม่ดีทั้งที่ยังไม่เคยเจอกันเลย”

“แต่สำหรับคำติชมเรื่องผลงาน ไม่ว่าจะดี หรือไม่ดี เค้กสามารถยอมรับได้หมดค่ะ และพร้อมจะนำเอาคำติชมเหล่านั้นไปพัฒนาตัวเอง ส่วนช่วงหลังก็จะปล่อยวางค่ะเพราะบนโลกใบนี้มันก็มีทั้งคนที่ชอบเรา และไม่ชอบเรา เวลาเจอคอมเมนต์แย่ ๆ ก็จะไม่เก็บมาคิดมากแล้ว”

เห็นตัวเล็ก ๆ อย่างนี้อดีตนักบาสฯตัวโรงเรียนนะฮะ

“เค้กเริ่มต้นเล่นบาสเกตบอลตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นม.2 ค่ะ เริ่มต้นจากได้เห็นรุ่นพี่เล่นกันก่อน และมองว่า มันเท่ดีนะ อีกอย่างบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่เล่นในโรงยิม ไม่ต้องออกไปตากแดดเหมือนเตะฟุตบอล และไม่ต้องเจ็บแขนเหมือนเล่นวอลเลย์บอลด้วย”

“ด้วยความที่เค้กเป็นผู้หญิงแมน ๆ อยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกว่า พอมาเล่นบาสฯ แล้วมันเท่ เค้กเริ่มฝึกบาสฯจริงจังตั้งแต่ม.2 โดยมีรุ่นพี่ช่วยเทรนให้ทุกเช้าค่ะ จากนั้นพอขึ้นม.ปลายก็เป็นนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนไปแข่งตามทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ ตอนเรียนมหาวิทยาลัยก็ยังไม่ทิ้ง และเป็นนักกีฬาตัวแทนของคณะ
ด้วยค่ะ” 

เคล็ดลับหุ่นสวยของ เค้ก นวพร

“เค้กเป็นคนกระดูกเล็กค่ะ เราก็เลยดูเป็นคนรูปร่างดี กินเท่าไรก็ไม่อ้วน ส่วนรูปร่างที่มีเอวมีตะโพกนี่ได้มาจากคุณแม่เลยค่ะ แต่เราอยากมีส่วนเว้าส่วนโค้งเพื่อให้รูปร่างสวยงาม และดึงดูดสายตามากขึ้นก็เลยออกกำลังกายด้วยการเข้าฟิตเนสเป็นประจำค่ะ”

“เค้กจะเน้นเล่นเวตเทรนนิ่งเพื่อให้มีท่อนแขน และหน้าท้องที่สวยงามค่ะ แต่เค้กไม่ได้คุมอาหารเลยนะคะ (หัวเราะ) อยากกินอะไรก็กิน เน้นออกกำลังกายค่ะสำหรับเรื่องผิวพรรณ ตอนเด็ก ๆ เค้กผิวค่อนข้างคล้ำก็เลยพยายามทาครีมกันแดด ใส่ปลอกแขนบ้าง พอโตขึ้นเข้ามาอยู่ในวงการก็จะใช้ครีมบำรุงผิว ฉีดวิตามิน และการสปาผิว ซึ่งก็ช่วยให้ผิวพรรณของเราดีขึ้นค่ะ”

หนุ่มในสเปก

“เค้กชอบผู้ชายตัวสูง และขาสวยค่ะ แต่เรื่องหน้าตานี่ไม่ติดค่ะขอแค่ให้เรามองแล้วรู้สึกว่า คนนี้เค้ามีเสน่ห์นะ เค้กไม่ชอบผู้ชายหล่อ แต่ชอบผู้ชายมีเสน่ห์เพราะดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อค่ะ ส่วนเรื่องนิสัยก็ขอให้เข้ากันได้ และดูแลใส่ใจเรามากหน่อยค่ะ”

ของขวัญที่อยากได้ในวันวาเลนไทน์ ดอกไม้ช่อใหญ่ หรืออาหารค่ำสุดโรแมนติก

“อยากได้ทั้ง 2 อย่างเลยค่ะ (หัวเราะ) จริง ๆ แล้วแต่คนเลยค่ะ ผู้หญิงบางคนอาจจะไม่อยากได้ทั้งดอกไม้ และไม่ได้อยากออกไปกินมื้อค่ำที่ไหน แต่อาจจะอยากใช้เวลาด้วยกันมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นดูหนังด้วยกัน หรือ ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน ถ้าเราได้ดอกไม้มาวันแรกอาจจะดีใจแต่มันก็มีวันเหี่ยวเฉาไป สุดท้ายเราก็ต้องทิ้งอยู่ดี”

อยากฝากอะไรถึงว่าที่รัฐบาลชุดใหม่บ้าง

“อยากให้เข้ามาช่วยพัฒนาประเทศของเราให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ในทุก ๆ ด้าน อยากฝากให้สนับสนุนวงการบันเทิงไทยให้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศเหมือนกับเกาหลีใต้ หรือ ฮอลลีวูด นอกจากนี้ก็อยากให้ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยว อยากให้ช่วยโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดอย่างจริงจังเพื่อสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นค่ะ”

ฝากผลงาน และช่องทางการติดตาม

“ฝากติดตามผลงานของเค้กทั้งงานเพลง และงานละครที่กำลังจะมีออกมาให้รับฟัง และรับชมกันเร็ว ๆ นี้ด้วยนะคะ ส่วนใครที่อยากติดตามความเคลื่อนไหวของเค้กก็เชิญได้ตามโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทั้ง IG, FB, TikTok, twitter และ Youtube ใช้ชื่อ CEKKI เหมือนกันหมดเลย ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อเล่น : เค้ก

วันเกิด : 18/11/1996

ภูมิลำเนา : หนองคาย

กรุ๊ปเลือด : O

การศึกษา : ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียง และโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

เมนูโปรด : ผัดซีอิ๊ว

นักร้องที่ชอบ : โบกี้ ไลอ้อน

งานอดิเรก : ดูหนัง ออกกำลังกาย ร้องเพลง

ช่องทางการติดตาม : IG, FB, TikTok, twitter และ Youtube ใช้ชื่อเดียวกัน CEKKI