สุริยคติกาล วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทรเสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด ศัตรูหาโอกาสกล่าวโทษ จะทำการใดต้องรอบคอบ มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย จะได้รับของฝากของขวัญ การเดินทางควรรอบคอบ มีรายจ่ายมากขึ้น ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี จะมีการเดินทางหรือติดต่อกับชาวต่างชาติ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย มีรายได้ก็เก็บรายได้ไว้ไม่อยู่ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ระวังอุบัติเหตุและอันตรายจากพิษ ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีปัญหาวุ่นวายเรื่องลาภผลรายได้ มีโชคลาภ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด ศัตรูจะแพ้ภัย มีโชคลาภ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ มีปัญหากับเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด ศัตรูจะแพ้ภัย ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน เพื่อนฝูงจะแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย มีการวางแผนการเดินทาง มีความรู้มีหลักวิชาการมากขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คิดมากเรื่องครอบครัวคนรัก ประสบกับความวุ่นวายไม่น้อย จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด ระวังจะเสียเงินเสียทองโดยไร้ประโยชน์ ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีงานเข้ามาให้ทำเพิ่มขึ้น สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง.