จากกรณีที่เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ “โรงงานกิ่งแก้ว” โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน บริเวณรอบข้างจำนวนมาก รวมถึงมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ และมีรายงานยืนยันพบเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ซึ่ง กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และสามีหนุ่ม บี้ ธรรศภาคย์ หรือ บี้ KPN  ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่อาศัย อยู่ในบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุด้วย

โดยก่อนหน้านี้ กุ๊บกิ๊บ ได้เร่งหอบครอบครัวออกจากพื้นที่โดยด่วน โดยโพสต์ภาพข้าวของที่จำเป็นในการอพยพลง บนไอจีสตอรี่ @gggubgib36 พร้อมข้อความกำกับว่า “ต้องไปก่อนละ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ” ท่ามกลางความเป็นห่วงจากแฟน ๆ และเพื่อนพ้อง

ล่าสุด กุ๊บกิ๊บ ได้อัพเดทผ่านไอจีอีกครั้งว่า ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว โดยระบุว่า กราบขอบพระคุณทุกความห่วงใย ที่ทุกคนสอบถามเข้ามานะคะ ขออภัยถ้าตอบไม่ทัน หรือไม่ได้รับสายนะคะ พอดีบ้านเรากำลังยุ่งอยู่กับ การย้ายออกมาเพราะอยู่ในรัศมีประมาณ 7 กิโลเมตรที่อันตรายต้องเฝ้าระวังสูงสุดค่ะ ตอนนี้พวกเราอยู่ในสถานที่ปลอดภัยแล้วค่ะ กราบขอบพระคุณทุกท่านจริง ๆ นะคะ และบ้านเราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน พวกเราจะสวดมนต์ขอพรให้ชาวบางพลีทุกท่านและพื้นที่ใกล้เคียงปลอดภัย กราบขอบพระคุณวีรบุรุษผู้กล้าที่ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อประชาชนอย่างพวกเรา ขอให้ดวงวิญาณทุกท่าน ไปสู่สุขติ กราบขอบพระคุณจากก้นลึกของหัวใจค่ะ

นอกจากนี้ยังระบุ แคปชั่น  โปรดติดตามข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดนะคะ ขอให้เรื่องราวเลวร้ายจบลงโดยเร็ว ท่ามกลางแฟน ๆที่เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก