“Ultraman Decker Finale การเดินทางสู่อนาคต” ภาพยนตร์ความยาว 85 นาที ของผู้กำกับ มาซาโยชิ ทาเคสุเอะ ซึ่งเป็นเรื่องราวหลังจากตอนจบของทีวีซีรีส์ 1 ปี เมื่อ “อาสึมิ คานาตะ” และเพื่อน ๆ ได้กลายมาเป็นครูฝึกประจำหน่วย “กัทส์-ซีเล็ก” และได้พบว่ามีภัยร้ายกำลังเกิดขึ้นจากฝีมือของมนุษย์ต่างดาว ศาสตราจารย์ “กีเบลุส” ที่ต้องการจะยึดครองจักรวาลทั้งหมด จึงบุกรุกรานโลก อย่างไรก็ตาม ได้มีหญิงสาวลึกลับปรากฏตัวออกมาช่วยเหลือโลก เธอผู้นั้นก็คือ “อุลตร้าแมนดีนัส” ซึ่งเป็นปริศนาดำมืดว่าเธอเป็นใคร? และกลายมาเป็นนักรบอุลตร้าได้อย่างไร? คงต้องไปดูกันในโรงภาพยนตร์กับตอนจบที่แท้จริงของ Ultraman Decker

จุดแข็งของ Ultraman Decker Finale

ถ้าใครที่เพิ่งได้ชมซีรีส์ Ultraman Decker จนจบแล้ว หากอยากชมให้จบโดยสมบูรณ์จริง ๆ ก็แนะนำว่าควรต้องมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

การมีอุลตร้าแมนผู้หญิงอย่าง “ดีนัส” ที่แม้จะออกมาให้ไคจูซ้อมเป็นส่วนใหญ่ เพราะต่อสู้ไม่เก่ง แต่ก็ยังถือเป็นความดีงามของหนังเรื่องนี้อยู่ดี

จุดอ่อนของ Ultraman Decker Finale

จริง ๆ หนังเคยเข้าโรงฉายมาแล้วเมื่อราว 4 เดือนก่อน ที่มีความแตกต่างจากคราวที่แล้วก็คือ ในตอนจบหลังเอ็นเครดิต จะมีสกู๊ปของอุลตร้าแมนคนใหม่ “Ultraman Blazar” ให้ได้ชมกัน เพราะฉะนั้น ใครที่เคยชมมาแล้ว จะเข้ามาดูแค่สกู๊ปตอนท้ายเรื่อง ก็ไม่แน่ใจว่าจะคุ้มค่าตั๋วหรือไม่

2.5/5
Ultraman Decker ถือเป็นซีรีส์อุลตร้าแมนภาคที่ถูกบ่นมากที่สุดภาคหนึ่ง ด้วยเนื้อเรื่องที่ไปไม่สุดสักทาง และหลายคนคาดหวังว่า ฉบับหนังโรงอาจเป็นฮีโร่มาช่วยปิดตำนานอย่างสวยงาม แต่สุดท้ายก็ปิดไม่สวยอยู่ดี

หมีเช