“พอเราโตขึ้นเราก็ร้องไห้กับความเหนื่อยมากกว่าความรัก…ถ้าเราให้นาฬิกาผิดคน ยังมีโอกาสขอคืน แต่ถ้าให้เวลาผิดคน ขอคืนไม่ได้”

มาอีกแล้ว..กลับมาอีกแล้ว เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับผู้หญิงที่เป็นเมียหลวงเมียน้อยของตำรวจ เมื่อไม่นานนี้ก็เพิ่งจะมีเรื่องมีราวประเภทนี้ เผลอแป๊บเดียวฉาวโฉ่อีกแล้ว

เรื่องนี้เริ่มจาก นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่มีเมียน้อยได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือ โดยระบุข้อความว่า

“เมียน้อย ผกก. มาขอให้ผมช่วย ผกก.ไม่เลี้ยงส่งเสียลูกที่เกิดจากตัวเอง แต่ไปส่งเสียเด็กเอ็นเพิ่มและเปย์เด็กใหม่หนักมาก สุดจะทน พอไปร้องผู้การ ผู้การก็บอกว่าตัวเองมีเมียน้อย 7 คน แต่อยู่เป็น ทำให้เมียน้อยคนนี้สุดทน คนจะด่าว่าเป็นเมียน้อยก็ยอม แค่อยากแฉ ผกก. ว่าเอาเงินเยอะแยะจากไหนมาเปย์หญิง ซึ่งเรื่องแบบนี้ผมไม่ช่วยทุกกรณี ให้ดำเนินการเอง”

ในเมื่อ “กัน จอมพลัง” ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือทำให้ น.ส.เอ ซึ่งเป็นเมียน้อยคนดังกล่าว ตัดสินใจนำเอกสารหลักฐานเข้าไปร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เปลี่ยนคณะกรรมการสอบวินัยสามีที่เป็น ผกก.อยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี

อ้างว่าไม่เลี้ยงดูลูกที่เกิดกับคนทั้งคู่ตามที่เคยตกลงกัน แต่เอาเงินไปส่งเสียให้ผู้หญิงคนอื่น แถมยังถูกเมียหลวงของ ผกก. ฟ้องร้องดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทและเป็นชู้ เรียกค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาทอีกด้วย

โดย น.ส.เอ เริ่มคบกับสามีที่เป็น ผกก.ตั้งแต่ปี 2561 เพราะ ผกก. บอกว่าจะเลิกกับเมียหลวงแล้วเพราะเมียหลวงนิสัยไม่ดี แต่สุดท้ายเมียหลวงก็มาตามง้อและก็ไปคืนดีกัน กระทั่งในปี 2562 ทางเมียหลวงของ ผกก.จับได้ว่าสามีเป็นชู้กับ น.ส.เอ แต่ก็ยังคงแอบคบหากันเรื่อยมานานกว่า 5 ปี และส่งเงินให้ใช้เดือนละ 3-5 หมื่นบาท และพอได้ขึ้นตำแหน่งเป็น ผกก. ก็เพิ่มเป็นเดือนละ 1 แสนบาท และตกลงว่าจะส่งเสียเลี้ยงดูลูกด้วยกัน

แต่เมื่อประมาณเดือน พ.ย.65 ผกก.ก็ตีตัวออกห่างและไม่เคยส่งเงินให้อีกเลย ซึ่ง น.ส.เอ ได้ว่าจ้างเด็กเอ็นให้ช่วยตามสืบพฤติกรรมจนจับได้ว่า ผกก. แอบไปคบกับผู้หญิงอื่นที่เป็นเด็กเอ็น ทำให้ น.ส.เอ รู้สึกทนไม่ได้ และได้ร้องเรียนผู้บังคับบัญชาของ ผกก.รายนี้ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

อีกทั้ง ผกก. ยังข่มขู่ห้ามไม่ให้ร้องเรียนกับสื่อมวลชน แต่ร้องได้เฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น หากไปออกสื่อหรือเป็นข่าวก็ข่มขู่ว่าจะทำร้ายถึงชีวิตของ น.ส.เอ และครอบครัว ทำให้ น.ส.เอ รู้สึกไม่ปลอดภัยและต้องการใหัสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปลี่ยนคณะกรรมการสอบวินัย เพื่อให้มีบทลงโทษและหนักกว่านี้

ฝ่ายเมียน้อยยังยืนยันด้วยว่า หาก ผกก.ที่เป็นสามีถูกสอบวินัย จนถึงขั้นไล่ออกจากราชการ ก็ไม่สนและไม่แคร์ เพราะทุกวันนี้ก็ไม่ได้รับการเลี้ยงดูจาก ผกก. ต้องส่งเสียลูกเพียงลำพังอยู่แล้ว มองว่าพฤติกรรมของตำรวจคนนี้ ไม่ควรจะอยู่​ในตำแหน่ง ผกก. ไม่สมควรจะเป็นผู้บังคับบัญชาใครได้ รวมถึงต้องการให้ตรวจสอบว่า เงินที่ได้มาเปย์หรือให้ผู้หญิงมาจากที่ไหน

เฮ้อ..อ่านเรื่องนี้แล้วมีใครรรู้สึกละเหี่ยใจ..บ้างมั้ย!!!

ข่าวสารตำรวจ

ร่วมรณรงค์
พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จว.ขอนแก่น พ.ต.ท.กฤติเดช สุพรรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ชุมแพ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อม กต.ตร.สภ.ชุมแพ ร่วมฟังพิธีเปิดการรณรงค์ “ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง” ทางไกลผ่านจอภาพระบบ NT Conference ณ ห้อง ศปก.สภ.ชุมแพ โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เป็นประธาน ก่อนมอบโปสเตอร์การรณรงค์ เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้และต้านภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ประกาศสงคราม
ที่บริเวณหน้าอาคารที่ทำการกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พล.ต.ต. พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.เป็นประธานปล่อยแถว เพื่อออกปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในความผิด 10 กลุ่ม ต้องห้าม และการอยู่ ในราชอาณาจักรเกินกำหนด โดยมีตำรวจท่องเที่ยวในภาคอีสานและตำรวจพื้นที่เข้าร่วมปฎิบัติการดังกล่าวอย่างพร้อมเพียง ดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย แล้วถูกองค์กรอาชญากรรมเอาเปรียบผิดกฎหมาย จนนำมาซึ่งความไม่ปลอดภัยจะมีปัญหาใหญ่ตามมาในประเทศ จึงมีการระดมสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะเรื่องไกด์ต่างชาติเถื่อน ที่มาดำเนินการในไทย ซึ่งตำรวจท่องเที่ยงได้มีการกวาดล้างมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เกิดผลดีอย่างมากต่อประเทศ เพราะเรามีอินเตอร์โพลมีข้อมูลเชื่อมต่อกับกับยุโรป จะกลุ่มแก๊งไหนเข้ามาทำอะไร ส่วนในพื้นที่ภาคอีสาน จะพบว่าชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่เมป็นนักท่องเที่ยว บางกลุ่มเป็นแก๊งค์ที่แฝงตัวมาซึ่งพื้นที่หากประชาชนในพื้นที่เห็นข่าวที่ไม่ดีหรือเห็นชาวต่างชาติมาทำอะไรแปลกๆในบริเวณที่อยู่อาศัยแจ้งได้ที่ 1155 ได้ตลอด 24 ชม.

สร้างขวัญและกำลังใจ
เมื่อวันก่อน พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ·ภายหลังทราบข่าวการสูญเสียบุคคลสำคัญของครอบครัวจากไปไม่มีวันกลับ ด้วยความเป็นผู้บังคับย่อมรู้จิตใจของคนในครอบครัวโดยเฉพาะผู้ใต้บังคับสายตรง เมื่อทราบ คุณพ่อพุทธ สมศรี ซึ่งเป็นบิดาของ พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ต้องจากไปวันพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษเดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษแก่คุณพุทธ สมศรี ผู้วายชนม์ โดยมี พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ตลอดจนอดีตผู้บังคับบัญชา พล.ต.ท.ชอบ คิสาลัง พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา อดีตผู้บังคับบัญชา หัวหน้าสถานีทุก สภ.ที่ทราบข่าว เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมส่งวิญญาณพ่อพุทธฯและเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล”สมศรี”ณ เมรุวัดมหาชัย อำเภอเมืองหนองบัวลำภู เจ้าภาพฝากราบขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานด้วยจิตคารวะ

ชนะเลิศอันดับ 1
พล.ต.ต.ชวลิต​ สุขสุวรรณ์ ผบก.กต.3​ จต.​ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สภ.ขุนหาญ หลังได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ภ.จว.ศรีสะเกษ เป็น สภ.ต้นแบบด้านการบริหาร บริการประชาชนในทุกด้าน การประชาสัมพันธ์ แนะนำ ด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส จนได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของ จ.ศรีสะเกษ โดยมี พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก​ ผกก.สภ.ขุนหาญ​ นำข้าราชการ​ตำรวจ​ ​ ให้การต้อนรับ.

สร้างชุมชนยั่งยืน
พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เป็นประธานในกิจกรรมสภากาแฟ ที่ห้องประ ชุมเฉลิมพระเกียรติ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งมี นายสมบัติ สถาวร ประธาน กต.ตร.สภ.บ้านบึง และคณะกต.ตร.นายพิชชา ตรีวรรณกุล รองนายกมืองบ้านบึง นายทนงศักดิ์ ผลจริญสมบูรณ์ นายกอบต.หนองไผ่แก้ว นายชลิต โกสินทรจิตต์ นายกอบต.มาบไผ่ นายภูมิสิต วิถีธรรม นายกอบต.หนองบอนแดง พร้อมภาคประชาชนและส่วนราชการในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนมาก โดยได้รับประทานอาหารเช้าร่วมกัน พูดคุย หารือ ถึงแนวทางสร้างชุมชนยั่งยืน เช่น โครงการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติด, ด่านชุมชน, ตำรวจชุมชน และกล้อง CCTV 4.0 เป็นต้น ตลอดจนรับฟังสภาพปัญหาของชุมชนและส่วนราชการในพื้นที่เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างยั่งยืน ซึ่งมี พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก.สภ.บ้านบึง และผู้ใต้บังคับบัญชา ร่วมให้การต้อนรับ

รู้ทันการค้ามนุษย์
ที่ห้องประชุมโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม. ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการสร้างเกราะให้น้องป้องกันภัยค้ามนุษย์ โดยมี พ.ต.อ. พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.หญิง กมลชนก ตันเอี่ยม สว.กก.2 บก.ปคม. นายสันติ มุกดาสนิท ผู้อำนวยการโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา นางประชิด ชินราช ประธานพัฒนาสตรีจังหวัดระยอง น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ดร.กนกวรรณ เบญจาทิกุล ประธานคณะกรรมการ ฝ่ายเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ประจำสภาอบจ.ระยอง นายมาโนช สนองสุข ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวระยองและจนท.ตร.ปคม. เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งมีนักเรียนระดับม.ต้นและม.ปลายเข้าร่วมอบรมกิจกรรมดังกล่าว โดย พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม. กล่าวว่าปัจจุบันนี้จะเห็นว่าประเทศไทยได้เข้าสู่ยุคเทคโนโลยี 5G อย่างเต็มรูปแบบ คนไทยจำนวนมากใช้คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือสมาร์ทโฟน ในการประกอบธุรกิจการทำงาน การศึกษา การบันเทิง และการทำธุรกรรมต่าง ๆ การติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย ในประชาชนทุกกลุ่ม ส่งผลให้อาชญากรรมและกลุ่มมิจฉาชีพต่าง ๆ เข้าถึงตัวบุคคลเพื่อหลอกลวงหรือก่ออาชญากรรมได้ง่าย

กราบนมัสการ
พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก ภจว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยพ.ต.ท จักรกริช รังพงษ์ สวญ สภ.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ ได้เข้าพบกราบนมัสการ พระมงคล เจ้าอาวาสวัดบุตาพวง ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ โดยได้แนะนำเกี่ยวกับการติดตั้งกล้องวงจรปิด ในบริเวณวัดและวิธีสังเกตจดจำตำหนิรูปพรรณคนแปลกหน้าที่เข้ามาในบริเวณวัด โดยท่านเจ้าวาสฯได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายและนำทรัพย์สินเงินสดมาคืนให้แก่ทางวัด

ชุมชนยั่งยืน
พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมคณะตรวจประเมินโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ภ.จว.บึงกาฬ ได้รับมอบหมายจาก ภ.4ดำเนินการตรวจประเมินการดำเนินงานตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ของ สภ.ปากคาดฯ ณ ศูนย์ปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ วัดโนนสะอาด บ้านศรีวิไล ม.5 ต.นากั้ง อ.ปากคาด จว.บึงกาฬ โดยมี พ.ต.อ.ศิวัช วรคุตตานนท์ ผกก.สภ.ปากคาด และ พ.ต.ต.ประณิธาน รักน้อย สวป.สภ.ปากคาดพร้อมชุดปฏิบัติการ,ฝ่ายปกครอง,สาธารณสุข,ผู้นำชุมชน,ผู้เข้ารับการบำบัด ให้การต้อนรับการตรวจประเมิน


ขับขี่ปลอดภัย
ตามนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เมื่อเช้าวันนี้ ณ พื้นที่ถนนเจนจบทิศสาย 2440 บริเวณจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ศูนย์ปฎิบัติการจราจร(ใต้สะพานลอย) เขตเทศบาลตำบลหนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง ข.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธีรธัชช์ พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท. ธีระยุทธ ภูวดลผาแดง รองผกก.ป.สภ.หนองสองห้อง ร่วมกับนายธนากร กระฉอดนอก ประธานกต.ตร.สภ.หนองสองห้อง และนายอริยพงษ์ วนาทรัพย์ดำรง รองประธาน กต.ตร.สภ.หนองสองห้อง ทุกภาคส่วนที่เกี่ยงข้อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้ร่วมกันรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุจากการขับขี่รถยนต์ อย่างถูกต้องและปลอดภัย จัดระเบียบการขับเคลื่อนเป็นวาระ “จังหวัดขอนแก่นขับขี่ปลอดภัย 365 วัน” เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ด้านการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

**************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป