“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตาคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 6ก.ค. 2566 – 7 ส.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด การทำภาระกิจการงานจะมีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา งานประจำจะมีผลงานดีจนได้รับคำชม ส่วนธุรกิจการลงทุนจะมีลูกค้าและมั่นคง ยังไงก็ให้เดินหน้าลุยต่อด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ จะมีช่องทางหาเงินได้โดยไม่ยาก การเงินปกติดี ความรักคนมีคู่อาจมีเขวบาง แต่ยังครองรักกันดี โสดให้ค่อยเป็นค่อยไปอย่ารีบร้อน

ผู้ชายปีฉลู ถ้ารู้จักประมาณกำลังตน ไม่ทำอะไรที่เกินความสามารถก็ดำเนินได้เลย ภาระกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวล การเงินถ้าจะนำไปลงทุน เพื่อทำผลกำไรในระยะสั้นในช่วง2-3เดือนนี้ก็มีความเป็นไปได้ ความรักจะมีคนเข้ามาให้กำลังใจซึ่งดีต่อใจ คนโสดเป็นแบบมดแดงแฝงต้นมะม่วง

ผู้ชายปีขาล มีความพร้อมที่จะลุยภาระกิจการงานที่รับผิดชอบให้ไปสู่เป้าหมายตามที่ต้องการได้ ควรใช้โอกาสนี้โชว์ฝีมือและความสามารถให้เต็มที่ ลาภยศเงินทองจะเป้นผลพลอยได้ตามมา ด้านการเงินหมุนเวียนดีระดับหนึ่ง ความรักควรหาเวลาไปเติมหวานเพิ่มจะได้รับกันยืนยาว คนโสดหายจากอกหักก็เริ่มกระดี้กระด้า

ผู้ชายปีเถาะ หลังฝนตกท้องฟ้าก็จะเริ่มแจ่มใส จังหวะของชีวิตเริ่มมีการพลิกผันจากร้ายเป็นดีชนิดที่คาดไม่ถึง ผลงานก็เริ่มปรากฎให้ทุกคนทุกฝ่ายได้เห็น ผู้หลักผู้ใหญ่เริ่มสนใจให้ความสำคัญมากขึ้น การเงินก็มีความคล่องตัวดี ห้ามให้คนหยิบยืมจะสูญหาย ความรักคนมีคู่จะได้รับข่าวดีจากคู่หรือญาติ คนโสดปิ้งรักคนใกล้ตัว

ผู้ชายปีมะโรง เป็นช่วงเวลาที่ความสำเร็จและสมหวังต่อเนื่อง ผลงานมีความโดดเด่นจนเป็นที่กล่าวขานถึง แถมได้รับคำชมจากหัวหน้า และส่งผลถึงการเงินที่มีความคล่องตัว มีใช้จ่ายสบายมือ ความรักมักราบรื่นจะเป็นช่วงที่เริ่มมองตารู้ใจ คนมีคู่พร้อมไปพักผ่อนหย่อนใจ ส่วนคนโสดจะสมหวังจากความเสมอต้นเสมอปลาย

ผู้ชายปีมะเส็ง ไม่ค่อยได้ดั่งใจและเป้าหมาย ภาระกิจการงานเป็นอะไรที่คาดเดาไม่ค่อยได้ แถมลูกน้องไม่ให้ความร่วมมือ ต้องอดทนใจเย็น ช่วงนี้โรคภัยมักรุมเร้า หมั่นทำบุญสะเดาะเคราะห์ ทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี การเงินมีรั่วไหลต้องหาทางอุดให้ดี ความรักคนมีคู่ช่วงนี้มีเรื่องผิดใจกันบ่อย คนโสดจะได้เจอรักที่ใช่จากความบังเอิญ

ผู้ชายปีมะเมีย เป็นช่วงที่ความสำเร็จและสมหวังจะยังคงมีตามมา มีทั้งชื่อเสียงผลงานที่มีความโดดเด่นจนเป็นที่กล่าวขานถึง จะได้รับทั้งกล่องทั้งเงินจนมีความคล่องตัวระดับหนึ่ง ส่งผลให้มีใช้จ่ายสบายมือ ความรักคนมีคู่อาจได้เจอกับอดีตรักเก่าโดยไม่คาดคิด แต่อาจทำให้รู้สึกหวั่นไหวไปบ้าง คนโสดมีคนรุมล้อมเลือกได้เลือกเลย

ผู้ชายปีมะแม ต้องรู้จักประมาณกำลังตน ไม่ควรทำอะไรเกินความสามารถที่มีอยู่ การดำเนินภาระกิจการงานสามารถ ทำได้แบบเรื่อย ๆ จะได้ผลดี หากรีบร้อนจะทำให้งานสะดุดและมีปัญหา การเงินถ้านำไปลงทุนเพื่อทำผลกำไรในระยะสั้นก็จะเห็นผล ความรักคนมีคู่ที่มีปัญหาก็ให้ปรับความเข้าใจกัน คนโสดจะมีคนเข้ามาให้กำลังใจ

ผู้ชายปีวอก มีความสุขและสนุกกับการทำงาน พร้อมที่จะลุยภาระกิจการงานอย่างเต็มที่ เพราะเป็นช่วงที่ฟ้าเริ่มแจ้งจางปาง การเงินมีความคล่องตัวดี แต่ก็ไม่เหลือเก็บ เรียกว่ารับเข้ามือซ้ายก็จ่ายมือขวาออกไป ความรักที่มีคู่หลังเปิดใจคุยกันทุกอย่างก็คลี่คลายดีขึ้น ทำอะไรให้ใจเย็น ๆ ส่วนคนโสดอาจได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

ผู้ชายปีระกา ภาระกิจหน้าที่การงาน เป็นช่วงที่มีผลลัพธ์ดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา ก็ขอให้เพิ่มความขยัน อดทน พยายามเดินลุยไปเรื่อย ๆ จะมีช่องทางหาเงินเข้ากระเป๋าได้สบาย การเงินไม่มีปัญหาอะไร และจะมีโชคลาภจากการเดินทาง ความรักคนมีคู่แล้วระวังเรื่องคำพูดจะทำให้เกิดปัญหา คนโสดช่วงนี้ทำตัวเหมือนมดแดงแฝงต้นมะม่วง

ผู้ชายปีจอ หลังฝนตกท้องฟ้าก็จะเริ่มแจ่มใส ทำให้จังหวะชีวิตเริ่มมีการพลิกผันจากร้ายเป็นดีชนิดที่คาดไม่ถึง ผลงานก็เริ่มปรากฎให้ทุกคนทุกฝ่ายได้เห็น ผู้หลักผู้ใหญ่เริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น การเงินโดดเด่น มีโอกาสได้เงินก้อนโตจากมรดก อสังหาริมทรัพย์ ความรักคนมีคู่จะส่งเสริมและเกื้อกูลกันดี คนโสดเริงร่าสดใสได้สานสัมพันธ์กับคนที่ปลื้ม

ผู้ชายปีกุน หลายสิ่งหลายอย่างมักไม่ค่อยได้ดั่งใจหรือเป็นไปตามเป้าหมาย แถมยังเจ็บป่วยต่อเนื่อง ควรหมั่นทำบุญสะเดาะเคราะห์ เพื่อทำให้ที่หนักนั้นกลับกลายเป็นเบาและผ่านไปได้ด้วยดี การเงินเดินสะพัดมากมักใช้จ่ายจากเรื่องไร้สาระมาก ความรักคนมีคู่ควรหาเวลาไปเติมหวานกันบ้างอย่าปล่อยให้จืดจาง คนโสดได้เวลาเจอคนที่ใช่แล้ว

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนสิงหาคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนสิงหาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล