เจ้าหน้าที่ตำรวจลาส เวกัส เผยว่า ได้สอบสวนเหตุการณ์ระหว่างทีมรักษาความปลอดภัยของ วิคเตอร์ เวมบันยามา นักยัดห่วงชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งเป็นดราฟต์อันดับ 1 ของ NBA และ บริตนีย์ สเปียร์ส นักร้องชื่อดัง ที่อ้างว่าเธอถูกตบเข้าที่ใบหน้า

เวมบันยามา ที่อยู่ใน ลาส เวกัส เพื่อลงเล่นเกมแรกของเขาใน NBA ซัมเมอร์ ลีก เจอกับ ชาร์ลอตต์ กำลังเข้าไปที่ร้านอาหาร ซึ่งเจ้าตัวได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนๆ รวมถึง บริตนีย์ โดยสื่อระบุว่า อดีตสาวน้อยมหัศจรรย์ถูกการ์ดของ เวมบันยามา ผลักออกไป ในขณะที่สามี แซม อัสการี กล่าวว่า มีการใช้ความรุนแรง

ด้าน นักบาสวัย 19 ปี เผยกับนักข่าวหลังการซ้อมว่า เขาเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวหลังอาหารเย็นไม่กี่ชั่วโมง “มีคนเรียกและคว้าผมจากด้านหลัง ดังนั้นผมเลยไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะผมกำลังเดินตรงไป”

French basketball player Victor Wembanyama demonstrates his skills following a news conference introducing the Spurs 2023 Draft Class, at the AT&T Center in San Antonio, Texas, on June 24, 2023. (Photo by Patrick T. Fallon / AFP)

บริตนีย์ อ้างว่าเธอจำ เวมบันยามา ได้ตั้งแต่เห็นในล็อบบี้โรงแรม ระหว่างที่ตนกำลังออกไปทานอาหารเย็น พอเจออีกครั้งก็แค่อยากทักทายและแสดงความยินดีกับความสำเร็จ เธอได้แตะไหล่ของ เวมบันยามา แต่จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเขาก็ตบใส่หน้าต่อหน้าฝูงชน เกือบทำให้ตนล้มและแว่นตาหล่น

ตำรวจ ลาส เวกัส เผยว่า สอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วแต่ไม่ได้ดำเนินการใดๆ