“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่ว 6 ก.ค. 2566 – 7 ส.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด จังหวะชีวิตอยู่ในช่วงที่ดีถึงดีมาก คิดทำอะไรก็มักจะสำเร็จราบรื่นและเป็นตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ การเงินจะมีรายรับไหลเข้ามาหลายช่องทาง ห้ามไปค้ำประกันใครโดยไม่จำเป็นเพราะจะเดือดร้อนได้ ความรักคนมีคู่จะได้รับข่าวดีจากครอบครัว ส่วนคนโสดมีแอบบลุ้นคนที่อยู่ข้าง ๆ

ผู้หญิงปีฉลู ได้ผ่านพ้นเวลาแห่งความทุกข์ ความโศก และยากลำบากมาแล้ว ต่อไปนี้จะเป็นช่วงของตักตวงความสุขไปอีกสักพักใหญ่ การเงินยังมีใช้จ่ายสบายมือ แต่ควรเก็บไว้บ้างก็จะดีมาก ความรักคนมีคู่จะเป็นช่วงของบรรยากาศหวานสลับกับขม คนโสดอยู่ในช่วงที่เรียกว่ารักพี่แต่เสียดายน้อง

ผู้หญิงปีขาล หลายเรื่องราวเริ่มดีขึ้นเหนือความคาดหมาย แม้การงานจะถูกโยกย้ายแต่เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นที่มาของตำแหน่งใหม่ ลาภยศ และเงินทอง การเงินไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีสะดุดแน่นอนเพราะมีผู้ใหญ่อุปถัมป์ ความรักช่วงนี้เสน่ห์แรงเหลือเกินเพราะมีคนข้าง ๆ แอบหมายปองนางอยู่

ผู้หญิงปีเถาะ การดำเนินภาระกิจการงานจะเป็นไปแบบเรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ไม่หวือหวาเหมือนช่วงที่ผ่านมา การเงินเดินสะพัดดี คือเข้ามือซ้ายจ่ายออกมือขวา ไม่มีเก็บแน่นอน แต่จะมีโชคลาคแบบฟลุ๊ค ๆ ความรักคนมีคู่ให้ระวังความรู้สึกฉาบฉวยจะทำให้เกิดปัญหา ส่วนคนโสดช่วงนี้ควรอยู่นิ่ง ๆ ไปก่อน

ผู้หญิงปีมะโรง ธุรกิจการงานที่ได้ลงทุนลงแรงไปกำลังจะได้รับผลตอบแทนหรือผลกำไรที่คุ้มค่า การเงินคล่องตัวดีมากเพราะมีช่องทางหาเงินตลอด ๆ แต่อย่าให้ใครหยิบยืม เพราะมีโอากาสสูญมากกว่าจะไม่ได้คืน ความรักคนมีคู่ใจอ่อนหวั่นไหวง่าย ส่วนคนโสดเจอคนที่ใช่จากการแนะนำของผู้ใหญ่

ผู้หญิงปีมะเส็ง ช่วงนี้เร่งสะสางปัญหาหรือการงานที่คั่งค้างอยู่ให้เสร็จเรียบร้อย ก่อนจะไปเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ที่ดีกว่าการเงินช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองควรประหยัดไว้ การใช้จ่ายจะได้ไม่สะดุดหรือขาดมือ ความรักขึ้นอยู่กับอารมณ์ล้วน ๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวทะเลาะ คนโสดโอกาสดีเพราะมีคนเสนอตัวขอเป็นแฟน

ผู้หญิงปีมะเมีย รู้สึกอึดอัดและเครียดกับบรรยากาศการทำงาน เนื่องจากเจอแรงกดดันเยอะ ขออย่าคิดมาก ให้อดทนและใจเย็น ๆ ไม่นานทุกอย่างจะคลี่คลายดีขึ้นเอง การเงินยังไม่มีปัญหาอะไร แต่มีค่าใช้จ่ายเรื่องบ้านและปาร์ตี้ ความรักคนมีคู่เข้าอกเข้าใจกันดี คนโสดเลือกไม่ถูกเพราะชอบทั้งคู่

ผู้หญิงปีมะแม ธุรกิจที่เคบซบเซาจะค่อย ๆ พลิกกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น เช่นเดียวกับการทำงานที่เคยเบื่อหน่ายก็จะกลับมามีพลังและกระตือรือร้น การเงินคล่องตัวพอใช้ ไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวล แถมอาจมีโชคจากการเสี่ยงเล็ก ๆ ความรักคนมีคู่ควรอย่ามั่นหน้าจนเกินงาม หากมากไปจะพังได้ คนโสดควรสงวนอาการไว้บ้าง

ผู้หญิงปีวอก คิดวางแผนจะดำเนินการทำเรื่องอะไร ก็ให้เริ่มลงมือทำได้เลยเพราะมีโอกาสสำเร็จ ติดต่อประสานงานก็ได้ผลตอบรับที่น่าพอใจ เมื่อดวงชะตาดีย่อมส่งผลให้การเงินดีตามไปด้วย หยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินไปหมด ความรักช่วงนี้หวานชื่นเรียกว่ามองตาก็รู้ใจ คนโสดแอบชอบแต่ไม่กล้าเผยความในใจ

ผู้หญิงปีระกา โบราณว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก ดวงกำลังขึ้น จะหยิบจะจับทำเรื่องอะไรก็มีความราบรื่นและสำเร็จ หากวางแผนจะขยายกิจการก็ควรดำเนินการในช่วงเวลานี้ หรืออยากเปลี่ยนงานก็ติดต่อได้เลย การเงินมีรายรับหลายทาง แต่รายจ่ายก็มากตามไปด้วย ความรักคนมีคู่ขยันเติมหวานกันบ่อย คนโสดสดชื่นเพราะโอกาสเป็นใจ

ผู้หญิงปีจอ การงานมีสิทธิ์ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ธุรกิจการงานอิสระมีเกณฑ์งลงทุนเล็ก ๆ แต่สามารถขยับขยายใหญ่โตขึ้นได้อย่างน่าทึ่ง การเงินคล่องมาก จะได้ลาภและเงินก้อนโตจากการลงทุน ความรักคนมีคู่ที่ทะเลาะและหมางเมินกันก็จะปรับความเข้าใจกลับมาคืนดี คนโสดได้เจอรักแบบบังเอิญ

ผู้หญิงปีกุน ดวงไม่ค่อยดีนัก จะเกิดปัญหาและความวุ่นวายจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง ส่งผลให้ต้องปวดหัว ดังนั้นเมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ให้รับมืออย่างรอบคอบและใจเย็น แล้วเรื่องราวปัญหาจะผ่านพ้นไปได้ การเงินมีสะดุด ต้องจ่ายเรื่องรถและคนในครอบครัว ความรักคนมีคู่มีโอกาสขยับขยายครอบครัว คนโสดกลุ้มใจแอบรักคนมีเจ้าของ

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนกรกฎาคม 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล